Trong nước

Bé Trần Gấu - con trai Thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm sẽ được đón Tết Độc Lập cùng với gia đình

Thông tin từ trung tâm chăm sóc và điều trị trẻ sơ sinh, Bệnh viện Phụ sản Trung ương cho biết chiều nay, 31.8, bé Trần Gấu- con trai Thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm sẽ ra viện. Như vậy, bé Trần Gấu sẽ đón Tết Độc Lập cùng với bố và gia đình tại quê nhà.

Rơi lệ đọc bài thơ thay lời Huyền Trâm gửi tới chồng
Con trai sản phụ ung thư phổi đã tự thở trực tiếp
Thông tin mới nhất về sức khỏe con trai thiếu úy Huyền Trâm
Cuộc gặp đặc biệt của người mẹ ung thư trước khi qua đời
Tiễn đưa người mẹ ung thư nhường sự sống cho con
Nghẹn ngào đám tang người mẹ trẻ sẵn sàng chết để con được chào đời
Lá thư cuối của thiếu úy công an từ chối chữa ung thư để giữ con

Xót xa hình ảnh đời thường của nữ thiếu úy bị ung thư quyết sinh con
Lễ viếng người mẹ ung thư quyết dành sự sống cho con: “Mọi thứ đã qua đều là kỷ niệm vô giá”
Người mẹ ung thư giai đoạn cuối từ chối điều trị để cứu con đã qua đời
Thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm qua đời ở tuổi 25
Nỗ lực giữ con đẫm nước mắt của thai phụ ung thư giai đoạn cuối


Giây phút Thiếu úy Huyền Trâm đến thăm con khiến nhiều người không nén nổi nước mắt

Theo TTƯT.BS Nguyễn Ngọc Lợi – Giám đốc Trung tâm chăm sóc và điều trị trẻ sơ sinh, Bệnh viện Phụ sản Trung ương, sức khoẻ bé Gấu hiện nay rất tốt. Bé đã tăng được 1,8 kg. Khi chào đời bé gấu được 1,2 kg, sau đó bé lại bị sụt cân trong tháng đầu điều trị. Sau đó các bác sĩ chỉ lấy lại được cân nặng ban đầu và hơn một tháng sau bé đã tăng được 1.8 kg. Đây là điều ngoài sức mong đợi của gia đình cháu bé.

Bác sĩ Lợi cho biết, bé có thể tự ăn được, lượng sữa từ 30 – 40 ml. Mấy ngày nay, bố và người thân đã được vào bế con, ấp bé để bé cảm nhận được hơi ấm của người thân. Mặc dù, lúc đầu, các bác sĩ dự đoán, bé có thể phải nằm điều trị và chăm sóc 3 tháng nhưng đến nay, sau gần 2 tháng, bé được ra viện.

Trao đổi về thông tin bé Gấu được xuất viện, anh Hà, chồng của chị Đậu Thị Huyền Trâm, vui mừng cho biết: cháu đã tự ăn được, các bác của cháu đã tự chăm sóc cho bé ăn. Gần hai tháng chạy đi chạy lại giữa Hà Tĩnh và Hà Nội, anh Hà cảm thấy mình may mắn vì sắp được đón con về.

Trước đó, thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm được phát hiện mắc bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối khi đang mang thai tuần thứ 19. Chị đã viết nên câu chuyện xúc động về tình mẫu tử thiêng liêng, khi chị kiên quyết từ chối điều trị để bảo vệ con.

Ngày 10.7 vừa qua, gần 20 bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Trung ương, Bệnh viện K Trung ương đã thực hiện ca mổ “ngồi” hết sức đặc biệt. Khi đó, chị Trâm có biểu hiện suy hô hấp nặng, nếu không được mổ thai ngay sẽ nguy hiểm đến tính mạng cả mẹ và con. Sau khi chào đời, bé Trần Gấu được chuyển đến BV Phụ Sản TƯ chăm sóc và điều trị. Sau khi sinh ít ngày, Thiếu úy Trâm đã được các bác sĩ Bệnh viện K đưa đến Bệnh viện Phụ sản Trung ương để thăm con. Đây cũng là lần cuối cùng hai mẹ con được gặp mặt nhau.

Đến nay, sau gần 2 tháng chào đời, bé Gấu đã khoẻ mạnh, gia đình có thể tự chăm sóc được, nên các bác sĩ cho bé ra viện. Như vậy, bé Gấu sẽ được đón cái Tết Độc Lập đầu tiên cùng với bố và gia đình.

Tác giả bài viết: Thùy Linh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP