Xã hội

Ấn định mốc thời hạn cuối cùng cho người ngoại tỉnh đăng ký rời Đà Nẵng

17h ngày 27/8 là mốc thời hạn cuối cùng cho những ai muốn đăng ký rời khỏi tâm dịch Đà Nẵng.

Ngày 16/8, trao đổi với PV Người Đưa Tin Pháp Luật, ông Trần Công Nguyên, Phó Giám đốc sở LĐ-TB&XH TP.Đà Nẵng cho biết, Sở vừa ra văn bản thông báo rộng rãi đến người dân sinh sống trên địa bàn về thời gian dừng tiếp nhận thông tin đăng ký nhu cầu từ địa phương về nơi cư trú.

Theo vị Phó Giám đốc sở LĐ-TB&XH, trước đó, vào 21/8, đơn vị này đã có công văn gửi UBND các quận huyện, phường xã cùng các đơn vị liên quan về việc tiếp tục tiếp nhận thông tin hỗ trợ người dân ngoại tỉnh có nhu cầu rời TP.Nẵng đi về nơi cư trú.

Người dân ngoại tỉnh sẽ đăng ký rời TP.Đà Nẵng đến 17h ngày 27/8.

Từ đó, đơn vị này nhận được rất nhiều đơn đăng ký của người dân thông qua các kênh. Do đó, TP.Đà Nẵng sẽ chốt thời hạn cuối cùng để tiếp nhận đăng ký là 17h ngày 27/8.

Sở LĐ-TB&XH TP.Đà Nẵng cũng đề nghị những ai chưa đăng ký thông tin thì tiếp tục thực hiện đăng ký qua các kênh:

- Gọi số tổng đài 0236.1022.

- Tại đường link: https://forms.gle/k3Kwd5HndTUjzXxu5.

- Tại website của sở LĐ-TB&XH, địa chỉ: https://ldtbxh.danang.gov.vn, mục “Đăng ký hỗ trợ công dân đang ở thành phố Đà Nẵng về các tỉnh, thành phố”.

Ngành chức năng cũng lưu ý, đối với những người đã đăng ký thông tin rời khỏi TP.Đà Nẵng ở bất cứ các kênh nào thì không phải đăng ký lại.

Ông Lê Trung Chinh, Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng thông tin, nhu cầu về lại nơi cư trú của người ngoại tỉnh ở TP.Đà Nẵng là rất chính đáng.

TP.Đà Nẵng đã trình Thủ tướng Chính phủ xin chủ trương cho phép vấn đề này. Trong thời gian chờ đợi, nhằm hỗ trợ các đối tượng này, TP.Đà Nẵng đã liên hệ với các địa phương khác nhằm thống nhất cách thức đưa người dân về quê.

"UBND TP.Đà Nẵng sẽ tổ chức xét nghiệm Covid-19 cho người dân, vận chuyển người dân đến nơi tập kết để rời Đà Nẵng", ông Chinh thông tin.

Được biết, đến thời điểm hiện tại, chỉ mới có tỉnh Quảng Ngãi là địa phương phối kết hợp toàn diện với TP.Đà Nẵng trong việc đưa người dân về lại nơi cư trú.

Ngày 22/8 vừa qua, chính quyền 2 địa phương này đã thống nhất 1 danh sách có hơn 700 đăng ký. Tuy nhiên, khi triển khai thực tế, chỉ có hơn 400 người lên xe về quê. Lý do được đưa ra cho số 300 người đăng ký không về là vì sợ cách ly.

Tác giả: Lê Nhâm Thân

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP