Xã hội

Quế Phong: Bồn hoa "xóa" điểm đen rác bẩn

Mấy năm gần đây, khu vực chợ đoạn ngay sát cổng Trường mầm non Thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong nổi lên về tình trạng xả rác thải, gây ô nhiễm môi trường, khiến người dân bức xúc. Với sự chỉ đạo của huyện đoàn Quế Phong, sự vào cuộc tích cực của các Đoàn viên thanh niên thị trấn Kim Sơn, điểm đen rác bẩn này đã được xóa bỏ.

Trước đây, không ai là không biết đến điểm đen rác bẩn ngay sát trước cổng trường mầm non thị trấn Kim Sơn. Không chỉ làm mất mỹ quan, gây ô nhiễm môi trường, bãi rác tự phát này còn làm ảnh hưởng đến sức khỏe của hàng trăm học sinh mầm non nơi đây.
ĐVTN Thị trấn thu gom rác thải...

Bà Đậu Thị Nhuận - Hiệu trưởng trường Mầm non TT Kim Sơn nói: Trong những năm qua, trong tất cả các buổi họp phụ huynh, HĐND xã, diễn đàn nào cũng đề cập đến việc giải phóng rác. Đến nay, thì vấn đề này đã được giải quyết dứt điểm. Đây là một thành công, đặc biệt là vai trò xung kích của đoàn thanh niên.
...và gắn biển cấm đổ rác...

Không chỉ các cô trò, phụ huynh trường Mầm non thị trấn Kim Sơn phấn khởi, các hộ buôn bán ở khu chợ trên này cũng nhẹ nhõm hẳn từ khi những bồn hoa mới được xây lên. Dù cây chưa thực sự tốt, hoa chưa được nhiều và đẹp nhưng với họ có được môi trường sạch đẹp như hôm nay đã là một niềm vui.
... để xây dựng công trình bồn hoa

Để có được kết quả này, không thể nhắc đến vai trò xung kích của tổ chức đoàn thanh niên. Ngoài việc tiến hành bốc dọn rác, giải phóng hiện trường đến xây dựng các bồn hoa, trồng cây, chi đoàn công an cắt cử lực lượng trông coi cả ngày lẫn đêm, gắn camera giám sát để nhắc nhở, ngăn chặn những ai có ý định xả rác ra khu vực này.

ĐVTN chăm sóc bồn hoa

Theo chị Quang Thị Phúc – Bí thư Đoàn thị trấn Kim Sơn, công trình thanh niên này được xây nên được chính quyền địa phương rất tạp điều kiện ủng hộ. Đặc biệt là người dân, trường mầm non rất vui, phấn khởi vì đã giải quyết được điểm tồn đọng rác nhiều năm qua. Khi công trình được xây dựng có sự phối hợp của đoàn công an canh nên hiện nay người dân không còn vứt rác ở khu vực này nữa.
Công trình bồn hoa đã xóa điểm đen về rác thải

Hơn 2 tháng đã trôi qua, từ ngày công trình bồn hoa được xây dựng, điểm đen ô nhiễm do rác bẩn đã được xóa bỏ hoàn toàn. Những túi rác mới không còn xuất hiện, người dân có ý thức hơn trong việc nhắc nhở nhau giữ gìn vệ sinh môi trường.

Tác giả bài viết: An Duyên - Trường Ca

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP