Xã hội

Anh Sơn: Giao ban công tác văn hóa cụm tuyến đường 7

Chiều 10/11, tại huyện Anh Sơn, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Nghệ An đã tổ chức hội nghị giao ban công tác văn hóa, thể thao và du lịch năm 2016 cụm tuyến đường 7, gồm các huyện: Kỳ Sơn, Tương Dương, Con Cuông, Anh Sơn và Thanh Chương.

Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Mạnh Cường, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các đồng chí Trưởng, phó các phòng chuyên môn thuộc Sở; Phó Chủ tịch, Trưởng phòng VHTT, Giám đốc Trung tâm Văn hóa TT các huyện trong cụm.

Về phía huyện Anh Sơn tham dự có các đồng chí: Nguyễn Hữu Sáng- PBT, Chủ tịch UBND huyện; Đặng Xuân Quang- UV BTV, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Toàn cảnh hội nghị giao ban


Hội nghị được nghe báo cáo tổng hợp và thảo luận về kết quả công tác văn hóa, thể thao và du lịch năm 2016, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2017 của các đơn vị trong Cụm.

Đ/c Nguyễn Hữu Sáng, PBT, Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại hội nghị

Trong năm 2016, phòng Văn hóa và Thông tin các đơn vị trong Cụm tuyến đường 7 đã chủ động tham mưu, chỉ đạo thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền, trong đó tập trung tuyên truyền Đại hội Đảng lần thứ XII; tuyên truyền bầu cử Đại biểu Quốc Hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND-UBND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021, tuyên truyền xây dựng nông thôn mới... Các huyện đã tổ chức tốt các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch năm 2016, đặc biệt là phong trào văn nghệ, thể thao tại cơ sở diễn ra sôi nổi và rộng khắp; công tác bảo tồn và phát huy di sản văn hóa các huyện trong cụm đều chú trọng, tích cực trong công tác quản lý, tổ chức lễ hội; tham mưu hỗ trợ kinh phí tôn tạo tu bổ các di tích, lập hồ sơ đề nghị xếp hạng các di tích trên địa bàn.

Lãnh đạo huyện Anh Sơn, Thanh Chương và Con Cuông phát biểu trao đổi một số kết quả đạt được và các đề xuất, kiến nghị


Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” có nhiều chuyển biến tích cực được các cấp ủy Đảng, chính quyền quan tâm chỉ đạo và triển khai thực hiện có hiệu quả và huy động nhiều nguồn lực xây dựng thiết chế văn hóa – thể thao ở cơ sở, đặc biệt thiết chế văn hóa nông thôn mới; Các huyện đã duy trì và phát triển tốt các CLB, mô hình CLB, đã tập trung ưu tiên xây dựng các CLB Dân ca ví giặm; Về du lịch đã tham mưu tổ chức tố công tác quảng bá hình ảnh về du lịch sinh thái, du lịch tâm linh tại các địa phương; Các huyện cũng đã chủ động, phối với các ngành trên địa bàn huyện thanh tra, kiểm tra các hoạt động liên quan dịch vụ văn hóa, thể thao và du lịch và xử phạt vi phạm hành chính….

Đ/c Nguyễn Mạnh Cường, Phó Giám đốc Sở VH, TT&DL phát biểu kết luận hội nghị

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Mạnh Cường - Phó Giám đốc Sở đã đánh giá cao công tác văn hóa, thể thao và du lịch năm 2016 của các đơn vị cụm thi đua tuyến đường 7 và trả lời một số vướng mắc mà các đơn vị đã nêu. Đồng thời đề nghị phòng Văn hóa và Thông tin các địa phương cần tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm năm 2017 như: Làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền đặc biệt là tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, các nhiệm vụ chính trị của địa phương; Tăng cường công tác quản lý nhà nước, đẩy mạnh công tác kiểm tra các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch. Đổi mới và nâng cao chất lượng các hoạt động văn hóa, thể thao, đẩy mạnh việc tổ chức và đa dạng hoá các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể thao ở cơ sở như: Tổ chức các hội thi, hội diễn, giao lưu…. Tập trung chỉ đạo và tổ chức tốt Đại hội TDTT cấp xã, thị trấn tiến tới tổ chức Đại hội TDTT cấp huyện; Xây dựng các danh hiệu “xã đạt chuẩn VH Nông thôn mới”, “thị trấn đạt chuẩn văn minh đô thị”, “xã có thiết chế văn hóa, thể thao đạt chuẩn theo quy định của Bộ VHTTDL”; Tăng cường công tác bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc; Phát huy và khai thác các tiềm năng lợi thế của từng địa phương để tạo ra hiệu quả công tác văn hóa, thể thao, du lịch, gia đình, góp phần nâng cao đời sống văn hóa cho nhân dân trên địa bàn…/.

Tác giả bài viết: Phòng Văn hóa

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP