Xã hội

Diễn Châu nâng cao vị thế người phụ nữ

Nâng cao vị thế cho người phụ nữ được coi là 1 trong 6 nhiệm vụ trọng tâm của Hội Phụ nữ Diễn Châu. Với nhiều cách làm sáng tạo, thời gian qua Hội đã giúp các hội viên không ngừng nỗ lực vượt qua khó khăn, tự tin khẳng định mình, xứng đáng là người phụ nữ thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.


Với cương vị Bí thư Đảng ủy xã Diễn Thành, Bà Hồ Thị Tâm luôn quan tâm đến công tác phụ nữ trong xã
Công tác qui hoạch đào tạo bồi dưỡng đội ngũ cán bộ nữ là một trong những giải pháp được Diễn Thành quan tâm để nâng cao vị thế cho người phụ nữ. Trong nhiệm kỳ 2015 – 2020 xã cơ cấu tới 34% nữ tham gia cấp ủy, trong đó có 2 người giữ chức vụ quan trọng là Bí thư Đảng ủy và Phó chủ tịch UBND. Đảng bộ tạo mọi điều kiện cho cán bộ nữ học tập nâng cao trình độ chuyên môn cũng như lý luận chính trị để tạo cán bộ nguồn. Nhờ vậy, đến nay, 100% cán bộ nữ của xã đều đảm bảo bằng cấp, trình độ chuyên môn và trình độ chính trị để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình.

Bà Hồ Thị Tâm- Bí thư Đảng ủy xã Diễn Thành cho biết: “Bản thân là nữ có sự thành công trong công việc trước hết có sự quan tâm cấp trên với chính sách cán bộ nữ, cán bộ nữ. Tuy nhiên bên cạnh đó bản thân nỗ lực cố gắng học hỏi nhiều và tạo ra được môi trường làm việc trong cơ quan gần gũi, đồng thuận.”


Phong trào TDTT của Chi hội Phụ nữ xóm 2B Diễn Cát

Ở Diễn Châu tỷ lệ nữ chiếm khoảng 50% dân số. Để giúp phụ nữ tự tin khẳng định mình, điều đầu tiên được chú trọng chính là nâng cao nhận thức cho chị em. Trung bình mỗi năm Hội Phụ nữ huyện tổ chức trên 400 buổi tuyên truyền các Chuyên đề về bình đẳng giới, phòng chống bạo lực gia đình, giúp nhau phát triển kinh tế...thu hút trên 90% với 43.000 lượt hội viên tham gia. Hội còn thành lập được gần 1000 câu lạc bộ các loại là diễn đàn tuyên truyền, giáo dục nâng cao kiến thức, kỹ năng tổ chức cuộc sống gia đình hạnh phúc, giúp chị em tự tin tham gia các hoạt động xã hội.

Chị Lê Thị Hiền- Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ xóm 2B Diễn Cát trao đổi: “Chi hội tổ chức hoạt động trò chơi thu hút chị em tham gia như phong trào 8/3, 20/10, hoạt động tập thể chị em vừa việc nhà, tham gia việc xã hội. Nêu gương người tốt, việc tốt gia đình làm ăn giỏi, gia đình hạnh phúc. Những cặp vợ chồng nuôi con khỏe, dạy con ngoan chúng tôi đưa ra để chị em học hỏi thêm.”

Bằng nhiều giải pháp trọng tâm: nâng cao nhận thức, tăng cường đào tạo nghề, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật nên ngày càng có nhiều phụ nữ tham gia vào hầu hết các lĩnh vực của đời sống xã hội và giữ những chức vụ quan trọng trong bộ máy Đảng, Nhà nước. Hiện nay, Diễn Châu có tới 3000 chị em được bồi dưỡng, đưa vào qui hoạch, bố trí các chức danh cán bộ từ huyện đến xóm, trong đó có 6 chị tham gia BCH Huyện ủy, 140 chị tham gia BCH, BTV Đảng ủy xã, thị trấn… Trên 500 chị có sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng công tác. Ngoài ra, còn có hơn 100 chị là chủ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, góp phần giải quyết việc làm cho hàng ngàn lao động. Hội Phụ nữ cũng đã tín chấp trên 200 tỷ đồng giúp hội viên phát triển kinh tế. Nhờ vậy, chị em năng động xây dựng trên 1340 mô hình kinh tế thu nhập lãi ròng mỗi năm trên 60 triệu đồng và giúp đỡ mỗi năm cho trên 400 chị thoát nghèo.


Mô hình chăn nuôi vườn ao chuồng của Phụ nữ Diễn Châu

Bà Nguyễn Thị Hoa- chủ tịch Hội Phụ nữ Diễn Châu cho biết: “Tổ chức hội tổ chức các lớp tập huấn tuyên truyền, hướng dẫn cho chị em phụ nữ về kỹ năng trong giao tiếp, kỹ năng xây dựng gia đình. Tổ chức hội thảo, giao lưu học hỏi kinh nghiệm. Điều quan trọng chị em phải tự tin đi ra xã hội cũng như trong hoạt động công tác xã hội cũng như hoạt động phát triển kinh tế.”

Với sự quan tâm vượt bậc, những người phụ nữ Diễn Châu càng có điều kiện nâng cao vị thế, tự tin khẳng định vị trí của mình. Cùng với xây dựng hạnh phúc gia đình bền vững thì họ đã làm chủ cuộc sống, và có nhiều đóng góp trong công cuộc xây dựng quê hương, xứng đáng với tám chữ vàng mà Ðảng, Nhà nước và nhân dân dành tặng: Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang".

Tác giả bài viết: Hồng Hạnh – Thanh Tùng(Đài TTTH Diễn Châu)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP