Thể thao

Tâm tình 'nhớ con nhỏ, thương vợ hiền' của tuyển thủ Việt

Nhiều tuyển thủ Việt mới chỉ lên chức bố tính bằng ngày hay tháng. Trong họ luôn vừa có nỗi nhớ và động lực khi ra sân.

Thủ môn Nguyên Mạnh là tuyển thủ mới nhất “hạnh phúc tràn đầy” khi lên chức bố. Hôm 19/9, ngay trước ngày lên đường tập trung đội tuyển, bà xã Phương Chi “vượt cạn” hạ sinh một bé gái xinh như thiên thần nhỏ. Ở bên vợ con chưa được mấy ngày ngắn ngủi, thủ môn sinh năm 1991 rời Nghệ An, vào TP HCM hội quân chuẩn bị AFF Cup. Đi xa, Nguyên Mạnh nhớ con thương vợ. “Vợ mới sinh con nên rất nhiều việc lu bu, lại mệt mỏi. Bản thân tôi đi thế này chỉ có thể động viên chứ không thể ở bên cạnh đỡ đần. Thương vợ ở nhà, rồi lại nhớ bé Thỏ da diết. Cũng may, ở bên cạnh vợ tôi lúc này có cả bà nội và bà ngoại nên tôi cũng yên tâm tập luyện”, Nguyên Mạnh tâm sự.

Thủ môn Nguyên Mạnh và công chúa chưa đầy tháng. Ảnh: NM.

Trung vệ Đình Luật có “thâm niên” làm bố hơn người đồng hương Nguyên Mạnh khi vợ anh sinh một bé trai cách đây… hơn hai tháng. Vợ ở trên Tây Ninh, thời gian V-League thi đấu quanh năm nên những ngày Đình Luật “ôm, bế, nựng” con trai Hải Đăng không được bao nhiêu thì anh phải đi làm nhiệm vụ. Tính ra, trung vệ CLB Bình Dương chỉ có 4 ngày nghỉ sau V-League để bên vợ và con.

Khi chia tay vợ con, anh viết trên trang cá nhân: “Con trai ở nhà với mẹ ngoan nhé. Ba phải đi làm nhiệm vụ đây. Hãy mạnh mẽ nha con trai”. Gặp chủ nhân của dòng status đầy tình cảm, anh chia sẻ: “Lúc vợ sinh thì tôi thi đấu V-League. Xong giải lại đi tập trung. Đi xa, tôi mong con luôn mạnh khỏe để không chỉ cho con mà khỏe cho cả mẹ. Tất cả vất vả chăm con đều nhờ vào sự mạnh mẽ, chịu khó của vợ, bên cạnh sự hỗ trợ của bà ngoại”.

Có con, lại là con đầu lòng, khi đi xa ai cũng nhớ. Những ông bố trẻ này không nằm ngoài quy luật đó. Trong thời đại công nghệ, khoảnh cách của nỗi nhớ có thể được rút ngắn thông qua nhiều hình thức liên lạc. Cứ sau mỗi buổi tập, các ông bố trẻ lại tranh thủ “tám” hàng giờ với vợ và được xem hình ảnh của con “ngắm mãi không chán”.

Tuấn Mạnh và vợ cùng con trai đầu lòng. Ảnh: TM.

Thủ môn Tuấn Mạnh - ông bố “khá trẻ” với con trai đầu lòng 17 tháng tuổi - cho biết: “Giờ cứ như thành nhịp sinh học, sau buổi tập là tôi dành thời gian gọi điện thoại cho vợ, xem con trai đang vui đùa. Ở tháng này, cu cậu cũng biết ú a ú ớ chỉ chỉ vào màn mình gọi ba. Chỉ còn như vậy, cảm xúc tôi vui lắm, bao mệt mỏi như tan biến hết. Thật sự có con cái, tôi mới hiểu con cái là nguồn động lực lớn như thế nào cho bản thân”.

Tâm sự của Tuấn Mạnh cũng là tâm sự của tiền đạo Đình Tùng. Chàng tiền đạo có chân phải khéo léo sinh năm 1988 cũng vừa mới lên chức cách đây khoảng 6 tháng. Anh nói vui, chẳng cần phải để vợ “nhắc” thì hàng ngày anh cũng phải tìm cách để gọi về gia đình bởi “quá nhớ”. Khác với Đình Luật hay một số tuyển thủ khác là vợ con ở xa nơi đóng quân của CLB, Tùng và Mạnh lại gần nhà do thi đấu tại chính đội bóng quê hương. Nhưng cũng chính vì thường xuyên “bồng bế” con mà khi đi xa nỗi nhớ như gấp nghìn lần hơn.

Những ông bố trẻ đều chung cảm nhận khi con có, tính trách nhiệm của cá nhân trong cuộc sống và công việc tăng lên rõ rệt. “Giờ làm gì tôi cũng nghĩ về gia đình nhỏ của mình. Con cái cho tôi động lực rất lớn trong công việc. Khi ra sân, tôi cảm thấy mình cần phải nỗ lực hơn, cố gắng hơn bởi biết rằng sau lưng đang có những người thân luôn dõi theo, ủng hộ”, thủ môn Tuấn Mạnh tâm sự.

Tác giả bài viết: Ngọc Hà

Nguồn tin:

  Từ khóa: tuyển thủ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP