Thể thao

Hãy cảm ơn cuộc đời vì Messi vẫn còn chơi bóng

Trước trận gặp Barcelona đêm nay, nếu được hỏi các cầu thủ Moenchengladbach, muốn giành chiến thắng hay… đổi áo với Lionel Messi, kết quả có lẽ sẽ khiến nhiều người bất ngờ.

1. Copa America 2015, ngay sau khi trọng tài chính thổi còi kết thúc trận đấu giữa Jamaica và Argentina, một cầu thủ Jamaica, Deshorn Brown chạy như bay vào khu kỹ thuật của đội nhà và chụp vội lấy chiếc điện thoại. Và khi các đồng đội buồn thê lương vì phải về nước sớm sau 3 trận thua liên tiếp, tiền đạo đang chơi tại giải Trung Quốc này đang hớn ha hớn hở… selfie cùng Lionel Messi.

Trước trận giao hữu trước thềm VCK World Cup 2014, cầu thủ Daniel Guerra của Trinidad & Tobaga thậm chí đã cúi đầu đầy tôn kính khi Messi tiến tới chỗ anh này chỉ để thực hiện nghi thức bắt tay chào hỏi.


Cũng cách đây vài năm, Messi cho biết "Sau trận, có một cầu thủ Arsenal tiến tới chỗ tôi và nói rằng được đứng trên sân cùng tôi là một sự vinh hạnh. Trận đó, chúng tôi thua 2-1". Dù không tiết lộ danh tính, nhưng nghe đâu, đó là Jack Wilshere - người được bầu hay nhất trận đó, sau này được Cesc Fabregas hé lộ, đã rụt rè tới nỗi chẳng dám xin Messi đổi áo đấu.

Mà đâu chỉ có các cầu thủ đối phương, đến ngay ông trọng tài bàn tại tại Copa America 2013 còn phát cuồng vì Messi nữa là. Ngay khi hiệp 1 vừa kết thúc, trong sự ngỡ ngàng của cả SVĐ, vị Vua sân cỏ này thản nhiên tiến đến Messi để khẩn khoản đề nghị anh cho xin một tấm ảnh chụp chung.

Lại nói tới áo đấu của Messi, có lẽ số cầu thủ khát khao có được nó từ tay chính chủ nhiều không đếm xuể. Đâu chỉ có Michal Kadlec và Manuel Friedrich của Leverkusen đã từng hục hặc nhau, đến Kaka còn phải tiếc hùi hụi vì người đồng đội tại Tuyển Brazil, Oscar đã "đặt gạch" áo của Messi từ khi bóng còn chưa lăn.


Được khoác lên mình chiếc áo mang tên siêu sao Messi là ước mơ của không ít cậu bé trên thế giới.

Thế nên, nếu sau trận đấu giữa Moenchengladbach và Barcelona, người ta thấy một nhóm cầu thủ chủ nhà bủa vây Messi thì đừng nên ngạc nhiên, nhất là đó mới chỉ là trận đầu tiên hai đội gặp nhau trong lịch sử.

2. Năm 2016 chưa đi qua, nhưng có thể nói là một năm hạn của Lionel Messi. Năm nay, anh chỉ có La Liga là sáng giá. Không thể bảo vệ thành công ngôi vương Champions League có thể dễ nguôi ngoai. Nhưng thất bại đau đớn trong trận chung kết Copa America Centenario đã trở thành giọt nước làm tràn ly, khiến Messi trong cơn tuyệt vọng đã đi đến quyết định giã từ ĐTQG.

Hồi đầu năm, anh cũng thất bại trong cuộc chạy đua đến danh hiệu Quả bóng vàng FIFA với Crisitano Ronaldo. Không chỉ có thế, rắc rối ngoài sân cỏ, mà đỉnh điểm là bê bối trốn thuế, khiến Messi đã có lúc kiệt quệ cả về tinh thần lẫn thể xác.


Hình ảnh Messi ngồi bên cạnh bố mình trong phiên tòa xét xử, mặt lạnh băng, lặng thinh không hề hé nửa lời là minh chứng cho một Messi đã không còn có thể toàn tâm toàn ý với trái bóng.

Như người ta thường nói, đời là thế. Khi những mỹ từ để miêu tả về Messi đã cạn kiệt, họ lại nói rằng… anh hiền lành và giả tạo quá. Sau hơn chục năm sống giữa ánh hào quang chói lòa, Messi giờ đây đã học được cách trở thành một người đàn ông trưởng thành, với vẻ ngoài bụi bặm như tay chơi thứ thiệt.

Khi Messi viết lời chúc Francesco Totti nhân sinh nhật thứ 40 của huyền thoại người Italia vào ngày hôm qua, người ta bất giác nhận ra, Messi năm nay đã 29 tuổi. Có nghĩa, chỉ 2, 3 mùa giải nữa Messi sẽ chính thức gia nhập hàng ngũ lão tướng.

Và rồi cũng không bao lâu nữa, sẽ đến lúc Messi phải nói lời chia tay bóng đá đỉnh cao. Khi đó, những khoảnh khắc đẹp nhất của anh chỉ còn lại trên Internet và trong những con chữ. Vì thế khi còn có thể, hãy chiêm ngưỡng Lionel Messi chơi bóng cho thỏa, và để tự nhắc, được xem Messi đã là điều may mắn.

"Tôi luôn khát khao giành được những danh hiệu, hơn là sưu tầm thành tích cá nhân hay đua tranh ghi bàn như ai đó. Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới ư? Việc trở thành một người tử tế với tôi còn quan trọng hơn nhiều. Hãy tự hỏi bản thân, sau tất cả, đâu mới là thứ trân quý nhất. Sau khi giải nghệ, tôi hy vọng mình có thể là một người có ích cho xã hội"

Lionel Messi.

Tác giả bài viết: Bát Vân

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP