Giáo dục

Phát động chiến dịch “hành trình 10 triệu bàn tay sạch” tại Diễn Châu

Sáng ngày 22/9, tại trường Tiểu học xã Diễn Hoa, huyện Diễn Châu, Trung tâm y tế dự phòng tỉnh về huyện Diễn Châu tổ chức phát động chiến dịch truyền thông “Hành trình 10 triệu bàn tay sạch”.

Giáo viên và học sinh trường Tiểu học Diễn Hoa biểu diễn tiết mục văn nghệ truyền thông chiến dịch “hành trình 10 triệu bàn tay sạch”


Theo khảo sát của ngành y tế, chỉ có 23% người dân rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn và 36% rửa tay sau khi đi vệ sinh. Không có thói quen rửa tay với xà phòng sẽ kéo theo nguy cơ của hàng loạt các bệnh như cúm, tiêu chảy, tay chân miệng…dễ lây lan, nhất là học sinh. Vì vậy, tại buổi lễ, trên 340 giáo viên và học sinh Trường Tiểu học Diễn Hoa đã được truyền thông tập trung vào các biện pháp phòng chống dịch bệnh lây qua đường tiêu hóa, hô hấp…Trong đó chú trọng đến việc thường xuyên rửa tay bằng xà phòng với 6 bước cơ bản, giữ gìn vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường. Các đại biểu tham dự và các em học sinh cũng đã được thực hành mẫu rửa tay với xà phòng.

Các đại biểu tham dự thực hành mẫu rửa tay với xà phòng

Các em học sinh thực hành rửa tay với xà phòng


Sau khi triển khai tại trường Tiểu học Diễn Hoa, ngành y tế tiếp tục truyền thông tại 128 trường học trong huyện Diễn Châu, với 4500 giáo viên và 68.000 em học sinh tham gia. Đồng thời cung cấp gần 1300 miếng xà phòng để các trường thực hành. Qua đó nhà trường tiếp tục có trách nhiệm truyền thông đến các bậc phụ huynh, nhắc nhở mọi người thường xuyên rửa tay bằng xà phòng để phòng chống dịch bệnh./.

Tác giả bài viết: Hồng Hạnh- Thanh Tùng (Đài TT-TH Diễn Châu)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP