Giáo dục

Bài tiếp thị sản phẩm có 1-0-2 khiến giáo viên phải... ngồi nghe

Sau màn nói "rát cổ, bỏng họng" của nhân viên tiếp thị kèm theo chiêu khuyến mãi hấp dẫn, các thầy cô giáo vẫn chưa ai đồng ý mua, người này lại tiếp tục diễn thuyết.

Thông tin mới nhất về vụ việc, các giáo viên của nhiều trường trên địa bàn huyện Bát Xát (Lào Cai) phải ngồi nghe nhân viên của công ty bán bình khử độc Ozon đến tư vấn, giới thiệu và bán sản phẩm.


Việc này có nguồn căn từ một công văn có chữ ký và dấu đỏ của Trưởng phòng GD&ĐT huyện này.

Theo chia sẻ của một giáo viên đang công tác trên địa bàn huyện Bát Xát, sản phẩm được đưa ra chào bán với thầy cô giáo là máy khử độc thực phẩm Ozon. Những máy móc này có chất lượng, giá cả đắt rẻ như thế nào thì các thầy cô giáo chưa biết nhưng nhìn chung nếu mua máy sẽ được tằng kèm theo rất nhiều đồ.

Nhân viên tự bán hàng giới thiệu tên Hoàng Đức Việt, người của công ty Cổ phần Công nghệ sạch, có trụ sở tại Văn Cao - Liễu Giai (Ba Đình - Hà Nội). Trong phần diễn thuyết nhân viên tên Việt nói rõ:

"Được sự chỉ đạo của bên Ban giám đốc đơn vị, bà giám đốc đã kí một quyết định xin được hỗ trợ cho bên ngành giáo dục chúng ta và bên khối cơ quan của chúng ta là một niềm vui bất ngờ trị giá 300 nghìn đồng. Và 300 ngàn đồng này sẽ được trừ trực tiếp vào các buổi truyền thông ngày hôm nay. Và sản phẩm của chúng ta chỉ còn 2.200.000 ngàn.

anh 2 1464750540
Nhân viên bán hàng giới thiệu sản phẩm ngay trong lớp học

Để mời chào giáo viên mua hàng nhân viên này còn thuyết phục giáo viên bằng những sản phẩm khuyến mại đi kèm: “Hôm nay giá của sản phẩm là 2.500.000 ngàn. Đăng kí trực tiếp các thầy cô giáo sẽ được tặng một vé trị giá 300 ngàn. Ngoài ra, nếu mua sản phẩm bình khử độc Ozon còn được tặng kèm một bộ sục Ozon trị giá 200.000, một mũ bảo hiểm trị giá 200 nghìn đồng...

Không chỉ có các sản phẩm về thiết bị, đồ dùng nhân viên của công ty còn mạnh dạn giới thiệu và khuyến mại một loại rượu xoa bóp: "Đây là một loại rượu dùng xoa bóp khi chúng ta đau vai, đau lưng hay bố mẹ ông bà chúng ta đau mỏi vai gáy. Loại rượu xoa bóp này chúng tôi bán với giá 100 ngàn đồng. Nhưng trong buổi truyền thông hôm nay chúng tôi sẽ khuyến mại cho các thầy cô giáo".

Sau màn nói "rát cổ, bỏng họng" kèm theo tất cả chiêu khuyến mãi các thầy cô giáo vẫn chưa ai đồng ý mua. Một phần vì họ thấy giá cả các sản phẩm quá đắt, một phần vì họ nghi ngờ về chất lượng sản phẩm này.

Trong khi nhân viên công ty đang hùng hồn diễn thuyết, một số thầy cô giáo tỏ ra khó chịu khi phải ngồi nghe nhân viên tiếp thị.

Theo thông tin của giáo viên quay lại đoạn video cung cấp: "Ban đầu, họ (đơn vị bán hàng-PV) chỉ nói là truyền thông về an toàn thực phẩm nên tôi mới đến nghe. Nhưng họ chỉ nói khoảng 5, 10 phút về nội dung đó thì chuyển sang tiếp thị bán hàng".

Bức xúc khi phải ngồi nghe thuyết trình quảng cáo bán sản phẩm bất đắc dĩ, thầy P. giáo viên của một trường THCS trên địa bàn huyện Bát Xát cho biết: "Giáo viên vùng cao như chúng tôi thì lấy đâu ra tiền mà mua mấy loại sản phẩm đó.

Với lại chúng tôi ăn lương Nhà nước, giờ hành chính lại phải ngồi nghe tiếp thị bán hàng thấy thật khó chịu. Trong khi bản thân không muốn đến nghe nhưng vì có công văn của Phòng GD&ĐT nên mới miễn cưỡng đến".

Báo Người Đưa Tin tiếp tục thông tin về vụ việc.

Tác giả bài viết: Thế Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP