Thế giới

Xúi giục người yêu tự tử, cô gái Mỹ phải hầu tòa

Conrad bị phát hiện chết vì ngộ độc khí carbon monoxide trong ôtô riêng, tại một bãi đậu xe của cửa hàng tiện lợi ở Massachusetts

Hôm 7/6, Michelle Carter (20 tuổi) bị buộc tội ngộ sát, do tác động gây nên cái chết của Conrad Roy III (18 tuổi) đến từ Massachusetts vào năm 2014.

Theo hồ sơ của Văn phòng Luật sư hạt Bristol năm 2016, Carter đã gửi cho bạn trai mình những tin nhắn có nội dung: “Anh cần phải làm điều đó, Conrad”, “Điều anh cần làm là bật máy phát điện, anh sẽ cảm thấy tự do và hạnh phúc”, hay “Cuối cùng anh sẽ được hạnh phúc ở thiên đường, không còn đau đớn nữa”.

Conrad bị phát hiện chết vì ngộ độc khí carbon monoxide trong ôtô riêng, tại một bãi đậu xe của cửa hàng tiện lợi ở Massachusetts ngày 13/7/2014.

Michelle Carter xuất hiện tại tòa. Ảnh: WCVB.

Bằng chứng cho thấy Conrad đã dao động trong khi thực hiện kế hoạch. Anh ta chạy khỏi ôtô rồi quay lại vì nhận được tin nhắn của Carter: “Trở lại xe ngay lập tức”.

Sau khi bạn trai chết, cô gái đã phát động chiến dịch gây quỹ nâng cao nhận thức về sức khoẻ tâm thần và tổ chức một giải bóng mềm từ thiện để vinh danh Conrad.

Theo các công tố viên, vào ngày tự tử, Conrad đã đến bờ biển ở Westport, Massachusetts cùng mẹ và em gái. Anh ấy mua kem cho em mình, trêu ghẹo về bộ đồ tắm và kể mình vừa nhận được học bổng cùng những kế hoạch trong tương lai.

Trợ lý luật sư Maryclare Flynn cho biết: “Cô ấy coi Conrad như một quân cờ, muốn gây sự chú ý và luôn tỏ ra đau buồn". Các luật sư đã yêu cầu bác bỏ vụ kiện dựa trên quyền tự do ngôn luận.

Tuy nhiên, thẩm phán tòa án thanh thiếu niên phán quyết rằng xúi giục tự sát là việc làm đi ngược lại hiến pháp Mỹ.

Joseph Cataldo, luật sư của Carter, lập luận Roy đã có ý định tự tử nhiều lần, do trầm cảm bởi những rắc rối gia đình. Ông nói trong phiên xét xử: “Tôi chân thành chia buồn với gia đình, nhưng anh ấy đã lên kế hoạch cho việc này từ lâu”.

Tác giả bài viết: Lan Phương

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP