Giải trí

Xuân Hinh nhiều khi tủi vì bị gọi là thằng hề

'Vua hài đất Bắc' chia sẻ, suốt 40 năm làm nghề, để mang lại tiếng cười cho khán giả, anh phải trải qua nhiều đắng cay.

Liveshow 'Xuân Hinh - Kẻ chọc cười dân dã' diễn ra vào tối 5/10 tại Hà Nội là dịp kỷ niệm 40 năm làm nghề của Xuân Hinh. Trong suốt hơn 3 giờ đồng hồ diễn ra chương trình, gần 4.000 khán giả đã cười và khóc cùng với anh. Lần đầu tổ chức show diễn cá nhân, 'vua hài đất Bắc' đã cống hiến 'mâm cỗ' đa dạng cho người xem từ chèo cổ, quan họ, xẩm, chầu văn, hầu đồng đến bi hài kịch hiện đại... thông qua nhiều tiết mục được chuẩn bị công phu.

Ở màn 'Ngũ biến', trong vòng 10 phút, một mình Xuân Hinh biến đổi 5 vai chèo gắn liền với anh: thầy phù thủy, thầy bói mù, Thị Màu, Cu Sứt...

Mỗi lần hóa thân vào một nhân vật, anh lại thay trang phục chóng vánh khiến khán giả thích thú.

Vở kịch 'Người ngựa ngựa người' được Xuân Hinh và bạn diễn lâu năm Thanh Thanh Hiền tái hiện lại. Nội dung kể về người phu xe nghèo trong đêm giao thừa. Anh gặp cô gái điếm không một xu dính túi, đang tìm khách làng chơi.

Nếu những đoạn thoại hài hước, dí dỏm làm người xem cười sảng khoái thì thân phận của hai kẻ ở dưới đáy xã hội lại làm họ rơi nước mắt.

Trong phần giao lưu với MC Xuân Bắc, Xuân Hinh tâm sự rằng, để mang lại tiếng cười cho người hâm hộ suốt 40 năm qua, anh đã phải trải qua không ít đắng cay. Anh nói, nhiều lúc cũng buồn tủi vì mọi người gọi mình là thằng hề. Thế nhưng, niềm hạnh phúc của anh là được đi diễn 'quanh năm suốt tháng' ở trong và ngoài nước. Khi về vùng quê, nhìn bà con xếp hàng từ 4-5h chiều, thậm chí đội mưa, chịu muỗi cắn để xem mình, anh rất cảm động.

Khi Xuân Bắc hỏi Xuân Hinh có định dạy ai làm nghề, anh cho biết: “Tôi dạy tôi còn chưa xong, dạy vợ chưa nổi, dạy con không được. Ở nhà có khi con tôi gọi: Anh Hinh ơi! Anh Hinh ơi!, tôi còn phải dạ. Thế thì tôi dạy được ai. Tôi chỉ là kẻ đi mua vui cho thiên hạ, đem tiếng cười bán cho mọi người. Là kẻ chọc cười dân dã mà thôi”.

Cũng trong show, Xuân Hinh lần đầu giới thiệu tác phẩm 'Của gia bảo' với sự tham gia của em trai ruột Xuân Nghĩa, nghệ sĩ Hồng Vân, Vân Dung, Quang Thắng, Bằng Kiều... Nội dung phản ánh về lòng tham của con người trước của cải vật chất mà quên đi tình thân và sự hiếu thảo với đấng sinh thành.

Phần cuối liveshow, Xuân Hinh có màn hầu đồng trên sân khấu.

Đức Vinh, Quán quân Vietnam's Got Talent 2015 bất ngờ làm khách mời mở màn cho liveshow của Xuân Hinh.

Tùng Dương cũng đóng góp một tiết mục.

Bằng Kiều không chỉ diễn hài mà còn hát chèo trong chương trình. Anh thổ lộ rằng, mình là fan ruột của Xuân Hinh từ nhỏ. Theo đánh giá của riêng anh, Xuân Hinh có thể hát chèo ở mọi thể loại từ bi, hài, chèo cổ, chèo cải biên...

Tác giả bài viết: Quỳnh Như - Ảnh: Giang Huy

Nguồn tin:

  Từ khóa: trải qua ,khán giả

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP