Giải trí

Xuân Bắc, Chí Trung được Bộ VH,TT&DL đề nghị xét tặng danh hiệu NSND

Bộ VH,TT&DL vừa có văn bản 2743/BVHTTDL-TĐKT về việc đăng danh sách 5 Hội đồng chuyên ngành, trình Hội đồng cấp Nhà nước đề nghị xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT.

Đây là danh sách do 5 Hội đồng chuyên ngành cấp Nhà nước trình Hội đồng cấp Nhà nước xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân (NSND), Nghệ sĩ ưu tú (NSƯT) lần thứ 10 lên Cổng Thông tin điện tử của Bộ VH,TT&DL để lấy ý kiến của nhân dân.

Theo danh sách có 139 hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu NSND và 348 hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu NSƯT.

Hồ sơ do Hội đồng chuyên ngành cấp Nhà nước lĩnh vực Âm nhạc trình Hội đồng cấp Nhà nước đề nghị xét tặng danh hiệu NSND lần thứ 10 có 45 hồ sơ. Trong đó có những NSƯT như: NSƯT Huỳnh Tấn Minh (Tấn Minh), diễn viên hát Nhà hát Ca múa nhạc Thăng Long, TP Hà Nội; NSƯT Đoàn Thanh Lam, diễn viên hát Nhà hát Nghệ thuật Đương đại Việt Nam; NSƯT Nguyễn Thị Quỳnh Liên, diễn viên hát Hội Âm nhạc TP.HCM.

Hồ sơ do Hội đồng chuyên ngành cấp Nhà nước lĩnh vực Điện ảnh trình Hội đồng cấp Nhà nước đề nghị xét tặng danh hiệu NSND lần thứ 10 có một hồ sơ của NSƯT Hồ Quảng, đạo diễn thuộc Công ty CP Hãng phim Hoạt hình Việt Nam (Bộ VH,TT&DL). Đồng thời, có 16 hồ sơ trong lĩnh vực điện ảnh được đề nghị xét tặng danh hiệu NSƯT.

Các nghệ sĩ Chí Trung, Xuân Bắc được đề nghị xét tặng NSND lần này.

Lĩnh vực Múa có 3 hồ sơ được xét tặng NSND gồm: NSƯT Đỗ Văn Hiền, NSƯT Trần Ly Ly, NSƯT Bùi Xuân Hanh. Trong lĩnh vực này cũng có 38 hồ sơ được đề nghị xét tặng NSƯT.

Trong các lĩnh vực khác như: Phát thanh – Truyền hình có 2 hồ sơ được đề nghị xét tặng danh hiệu NSND, 12 hồ sơ NSƯT; lĩnh vực sân khấu có 88 hồ sơ được đề nghị xét tặng danh hiệu NSND trong đó có nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như: Đức Trung, Trần Đức, Chí Trung, Xuân Bắc, Quốc Khánh, Nguyễn Tiến Quang (Quang Tèo), Mỹ Uyên, Trịnh Kim Chi…… và 215 hồ sơ được đề nghị xét tặng danh hiệu NSƯT.

Việc lấy ý kiến của nhân dân sẽ được tiến hành trong vòng 20 ngày, bắt đầu từ 26/7 đến hết ngày 16/8 trước khi Hội đồng cấp Nhà nước họp theo quy định.

Những năm qua, theo thông lệ, việc xét tặng danh hiệu phải qua 4 hội đồng: Hội đồng cơ sở có; Hội đồng cấp tỉnh, thành, bộ và hội đồng cuối cùng gồm Hội đồng chuyên ngành và Hội đồng cấp nhà nước. Một hồ sơ đề nghị xét tặng sẽ phải trải qua hơn 40 thành viên của Hội đồng xét tuyển đến từ mọi miền. Chính vì sự khắt khe này, khó có chuyện “chạy” hồ sơ. Tuy nhiên, không phải không có xì xèo về việc dễ dãi, cảm tính. Cũng có không ít trường hợp khai hồ sơ mắc lỗi chưa trung thực.

Tác giả: Đinh Lạc Thành

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP