Xã hội

Xót xa bé trai sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi trong điếm canh đê

Chiều 29/11, người dân sinh sống trên địa bàn xã Tân Việt, huyện Kim Thành (Hải Dương) phát hiện một bé trai sơ sinh còn nguyên dây cuống rốn bị bỏ rơi bên trong điếm canh đê.

Điếm canh đê nơi phát hiện bé trai sơ sinh bị bỏ rơi. Ảnh: CA xã Tuấn Việt


Chiều 29/11, lãnh đạo UBND xã Tân Việt, huyện Kim Thành (Hải Dương) cho biết, chiều cùng ngày, người dân sinh sống trên địa bàn phát hiện một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi bên trong điếm canh đê ở thôn Cam Đông (bờ hữu sông Kinh Môn) thuộc địa bàn xã Tuấn Việt.

Ngay sau đó, Công an xã Tuấn Việt nhanh chóng có mặt tại hiện trường để tìm hiểu xác minh; đồng thời phối hợp với người dân đưa cháu bé đến Trạm Y tế xã kiểm tra sức khỏe.

Kiểm tra ban đầu cho thấy, bé trai sơ sinh bị bỏ rơi không dị hình, dị tật, cân nặng 3,8kg, còn nguyên dây rốn, được cuốn bằng 2 khăn mặt, đặt trong thùng bìa các tông để trong điếm canh đê, không có quần áo, tài sản gì. Hiện, tình trạng sức khỏe cháu bé đã ổn định.

Chính quyền địa phương đang làm các thủ tục cần thiết để bàn giao cho người tạm nhận nuôi. Đồng thời có thông báo để người thân của bé đến nhận cháu bé.

Tác giả: T.Quang

Nguồn tin: phapluatxahoi.kinhtedothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP