Giáo dục

Xôn xao thông tin cô giáo bắt nữ sinh quỳ trước cửa lớp đi dạy trở lại

Đại diện trường THPT Đa Phúc (Sóc Sơn, Hà Nội) lên tiếng trước thông tin cô giáo trong vụ việc bắt học sinh quỳ trước cửa lớp đã đi dạy trở lại.

Chiều 27/10, đại diện trường THPT Đa Phúc khẳng định thông tin trên là không chính xác. “Hiện nay, cô P đang gặp vấn đề về sức khoẻ và đã nhập viện điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai, chưa trở lại làm việc”, vị đại diện thông tin.

Đại diện trường cũng cho biết, ngau khi sự việc xảy ra, nhà trường đã tạm đình chỉ công tác với cô P theo yêu cầu của Sở GD&ĐT Hà Nội, quyết định có hiệu lực từ ngày 2/10 và đến ngày 16/10.

Như vậy, hiện cô P đã hết thời gian bị đình chỉ và có thể quay trở lại làm việc nếu không bị kỷ luật. Do cô P đang điều trị bệnh nên hội đồng kỷ luật nhà trường chưa thể họp để đưa ra hình thức xử lý.

Thông tin giả mạo liên quan đến sự việc cô giáo bắt học sinh quỳ trước cửa lớp. (Ảnh chụp màn hình)

Trước đó, mạng xã hội xôn xao đoạn clip một nữ sinh quỳ khóc trước cửa lớp đến kiệt sức, sau đó, cô giáo túm áo, kéo lê học sinh này. Đoạn clip được cho là quay tại hành lang lớp 12D4, trường THPT Đa Phúc (huyện Sóc Sơn, Hà Nội).

Theo nội dung clip, nữ sinh bị cô giáo đuổi ra ngoài hành lang và khóc đến mức kiệt sức. Thế nhưng cô giáo đi ra tiếp tục mắng khiến nữ sinh hoảng loạn ôm chân cô và liên tục nói "Em xin lỗi cô, cô tha cho em". Đỉnh điểm của vụ việc là hành động cô giáo túm cổ áo, kéo lê học sinh.

Trong biên bản làm việc và bản tường trình, cô P thừa nhận đây là hành động chưa chuẩn mực, xử lý nóng vội, gây hiểu lầm. Hiệu trưởng nhà trường đã nhắc nhở giáo viên P có hành vi kéo học sinh đứng lên chưa chuẩn mực, hành động chưa đúng với vị trí của giáo viên chủ nhiệm.

Đồng thời, hiệu trưởng nhà trường gọi điện cho bố học sinh C đến trường gặp gỡ, làm việc. Hiệu trưởng nhận trách nhiệm khi để xẩy ra vụ việc đáng tiếc, mong học sinh C và gia đình thông cảm về hành động kéo lê học sinh của cô P.

Hình ảnh từ video cô bắt học sinh quỳ trước cửa lớp. (Ảnh cắt từ clip)

Sau khi xảy ra sự việc, nhà trường chuyển công tác giảng dạy môn Giáo dục công dân và chủ nhiệm lớp 12D4 của nữ giáo viên này sang giáo viên khác. Khi có kết luận của cơ quan công an, nhà trường sẽ xử lý trách nhiệm của cá nhân.

Đến ngày 2/10, Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu tạm đình chỉ công tác cô giáo P.

Tác giả: THANH TÙNG

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP