Giáo dục

Xôn xao kẹo lạ gây ngộ độc xuất hiện ở cổng trường: Sở GD&ĐT Hà Nội chỉ đạo khẩn

Tối 30/11, Sở GD&ĐT Hà Nội phát đi cảnh báo khẩn về tình trạng một số học sinh ở các địa phương lân cận bị ngộ độc sau khi ăn kẹo lạ mua ở ngoài cổng trường.

Cảnh báo trên được Sở GD&ĐT Hà Nội phát đi trong bối cảnh những ngày qua liên tiếp xảy ra các vụ việc học sinh ở Bắc Giang, Quảng Ninh bị ngộ độc sau khi ăn loại kẹo lạ không rõ nguồn gốc, xuất xứ ở cổng trường.

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương đề nghị phòng GD&ĐT các quận, huyện, thị xã, các đơn vị, trường học tăng cường quản lý, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm trong trường học.

"Các trường cần đẩy mạnh tuyên truyền tất cả phụ huynh và học sinh không mua đồ ăn vặt không rõ nguồn gốc xuất xứ. Đồng thời, phổ biến cha mẹ học sinh cần lưu tâm, tăng cường quản lý tình hình học tập, sinh hoạt của con em", ông Cương nhấn mạnh trong cảnh báo.

Một số trường đưa hình ảnh loại kẹo có chữ nước ngoài, không rõ nguồn gốc xuất xứ bán trước cổng trường, khuyến cáo học sinh không sử dụng. (Ảnh: Nhà trường cung cấp)

Sở cũng đề nghị các đơn vị, trường học chỉ đạo cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, học viên nêu cao tinh thần chủ động phát hiện các cơ sở quanh khu vực cổng trường kinh doanh sản phẩm, thực phẩm không nguồn gốc, "báo ngay cho chính quyền địa phương để có biện pháp ngăn chặn kịp thời".

Hiện, nhiều trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội cũng phát thông báo, gửi tin nhắn đến toàn thể cha mẹ học sinh để cảnh báo các loại bánh kẹo, đồ ăn không rõ nguồn gốc bán quanh khu vực trường. Theo đó, các trường yêu cầu giáo viên chủ nhiệm lớp phổ biến tới tất cả cha mẹ học sinh về sự xuất hiện của một số loại kẹo có vỏ in chữ nước ngoài, không có nhãn chú thích bằng tiếng Việt.

Về thông tin lan truyền một số học sinh ở Hà Nội ăn kẹo lạ và bị ngộ độc, Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, đang xác minh.

Ngày 25/11, trường THCS thị trấn Cái Rồng (huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh) xác nhận xảy ra vụ nghi ngộ độc thực phẩm. 126 em học sinh ăn kẹo lạ mua ở cổng trường, trong đó 5 em có biểu hiện tê môi, chóng mặt, tức ngực, khó thở.

Tương tự, ngày 29/11, UBND huyện Bình Liêu (Quảng Ninh) thông tin trên địa bàn xảy ra vụ nghi ngộ độc thực phẩm với trên 20 em học sinh trường THCS và THPT Hoành Mô do ăn một loại kẹo có chữ nước ngoài, được mua ở gần cổng trường học. Các em ăn kẹo đều biểu hiện đau đầu, đau bụng, buồn nôn, được đưa đến cơ sở y tế để kiểm tra, theo dõi sức khỏe.

Qua kiểm tra, rà soát, các loại kẹo học sinh ăn có chữ nước ngoài và không có nhãn chú thích bằng tiếng Việt mua tại các hàng tạp hoá trước cổng trường.

Tác giả: HÀ CƯỜNG

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP