Xe

Xe gầm cao tiết kiệm xăng nhất Việt Nam giảm 'sốc' 220 triệu: Bản cao cấp nhất vẫn rẻ hơn Yaris Cross

Giá sau giảm của mẫu SUV cỡ B đang rẻ hơn khá nhiều đối thủ cùng phân khúc.

Giảm giá 220 triệu đồng

Với giá niêm yết từ 858 triệu đồng cho phiên bản V, Nissan Kicks e-Power đang được giảm tới 150% lệ phí trước bạ, tức giá về tay của xe chỉ còn 638 triệu đồng, ngang với Mitsubishi XForce bản Exceed (niêm yết 640 triệu đồng), Hyundai Creta tiêu chuẩn (niêm yết 640 triệu đồng).

So với giá bán niêm yết được công bố ở thời điểm xe mới ra mắt là 858 triệu đồng, mức giảm của xe thời điểm hiện tại lên tới 220 triệu đồng.

Ngoài ra, ở một số đại lý, khách mua xe sẽ được tặng gói phụ kiện trị giá 10 triệu hoặc 16 triệu đồng.

Giá sau giảm của Nissan Kicks đang rẻ hơn khá nhiều đối thủ. Toyota Yaris Cross bản thấp nhất có giá 650 triệu đồng, vẫn cao hơn so với giá bản cao cấp nhất của Kicks sau giảm.

Honda HR-V sau khi tính khuyến mãi còn 665 triệu, từ giá khởi điểm 699 triệu đồng, cũng cao hơn giá Nissan Kicks hiện nay.

Tuy nhiên, các xe Kicks được Nissan giảm giá sâu đều thuộc VIN 2023. Đối với xe VIN 2024, mức giá giảm sẽ có sự chênh lệch.

Xe gầm cao tiết kiệm xăng nhất Việt Nam

Nissan Kicks e-Power 2023 hiện đang được ghi nhận là mẫu xe gầm cao tiết kiệm xăng nhất. Theo dữ liệu của Cục Đăng kiểm Việt Nam, Nissan Kicks tiêu thụ 2,2L/100km trong đô thị, 6,1L/100km ngoài đô thị, và 4,6L/100km đường hỗn hợp.

Yếu tố giúp Nissan Kicks e-Power 2023 tiết kiệm xăng rất tối ưu trong không gian đô thị chính là vì khi đi ở tốc độ thấp, xe hầu như chỉ dùng mô-tơ điện để truyền động trong khi động cơ xăng chỉ đóng vai trò máy phát điện để sạc pin. (Xe được trang bị động cơ xăng 3 xi-lanh, dung tích 1.2L, mô-tơ điện có công suất tối đa 136 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 280 Nm, cụm pin 2,06 kWh và hộp số tự động).

Ngoài ra, Nissan Kicks e-Power 2023 còn tiết kiệm xăng nhờ được trang bị hệ thống phanh tái sinh năng lượng để hỗ trợ sạc pin và chế độ lái chỉ dùng 1 bàn đạp e-Pedal. Hiểu đơn giản thì hệ thống này có tác dụng chuyển đổi động năng, nhiệt năng và lực quán tính sinh ra khi phanh thành điện năng để nạp cho pin.

Danh sách một vài dòng xe gầm cao tiết kiệm nhiên liệu nhất tại thị trường Việt Nam

Tác giả: Bích Câu

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP