Xã hội

Xe cấp cứu chở bệnh nhân nguy kịch liên tục bị xe tải tạt đầu

Chở bệnh nhân cấp cứu qua huyện Sơn Dương (Tuyên Quang), xe cấp cứu bị một ôtô tải liên tục tạt đầu, không cho vượt lên.

Xe tải liên tục tạt đầu xe cứu thương trên quốc lộ 2. Ảnh: Người dân ghi lại.

Ngày 18/10, Phòng CSGT Công an tỉnh Tuyên Quang cho biết đã lập biên bản xử lý đối với lái xe V.T.P. (sinh năm 1978, ở huyện Sơn Dương, Tuyên Quang) về hành vi Điều khiển ôtô không nhường đường cho xe ưu tiên đang phát tín hiệu và không có giấy phép lái xe.

Theo cơ quan chức năng, khoảng 18h ngày 17/10, ông P. lái ôtô biển số 22C liên tục tạt đầu, không nhường đường cho xe cấp cứu của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang đang phát tín hiệu. Trên xe cấp cứu lúc này đưa một bệnh nhân bị trâu húc vỡ gan, tràn dịch màng phổi lên cấp cứu ở tuyến trên.

Hành vi này diễn ra trên một đoạn đường dài dọc tuyến quốc lộ 2C hướng Tuyên Quang - Vĩnh Phúc đoạn qua xã Sơn Nam, huyện Sơn Dương, Tuyên Quang.

Đoạn clip sau đó được lan truyền trên mạng xã hội. Nhận được thông tin , chỉ huy Phòng CSGT Công an tỉnh Tuyên Quang đã chỉ đạo các tổ tuần tra kiểm soát trên toàn tuyến xác minh vụ việc.

Nam tài xế làm việc với CSGT. Ảnh: Đức Liêm.

Đến 20h cùng ngày, CSGT đã xác định được người điều khiển ôtô tải. Qua làm việc với công an, ông P. đã khai nhận toàn bộ hành vi và cam kết không tái phạm. Nam tài xế cũng không xuất trình được bằng lái theo quy định. Người này không có nồng độ cồn và âm tính với ma túy.

Nam tài xế sẽ bị xử phạt 6-8 triệu với lỗi Điều khiển ôtô không nhường đường cho xe ưu tiên đang phát tín hiệu và với lỗi Không có giấy phép lái xe, người này sẽ bị phạt 10-12 triệu đồng. Ngoài ra, chiếc ôtô cũng bị tạm giữ theo quy định.

Tác giả: Hồng Quang

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP