Thể thao

Vượt qua Sporting Lisbon, Juventus chạm trán Sevilla ở bán kết Europa League

Chiến thắng chung cuộc 2-1 trước Sporting Lisbon ở vòng tứ kết Europa League giúp Juventus thẳng tiến vào vòng bán kết. Đối thủ tiếp theo của “Lão bà” là Sevilla.

Đội hình xuất phát:

Sporting Lisbon: Adan; Ousmane Diomande, Sebastian Coates, Goncalo Inacio; Ricardo Esgaio, Manuel Ugarte, Hidemasa Morita, Nuno Santos; Marcus Edwards, Francisco Trincão, Pedro Goncalves.

Juventus: Wojciech Szczesny; Danilo, Bremer, Alex Sandro; Juan Cuadrado, Fabio Miretti, Manuel Locatelli, Adrien Rabiot, Federico Chiesa; Angel Di Maria, Dusan Vlahovic.

Ghi bàn: Edwards (20’ pen) - Rabiot (9’).

Các cầu thủ Juve ăn mừng sau bàn mở tỷ số của Rabiot.

Do để thua với tỷ số 0-1 ở trận lượt đi trên đất Italia nên Sporting Lisbon buộc phải giành chiến thắng với cách biệt 2 bàn nhằm ghi tên mình vào bán kết. Vì vậy, không có gì bất ngờ khi các học trò HLV Ruben Amorim chủ động tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Francois Letexier.

Thế nhưng, khi chưa thể phá vỡ thế bế tắc, Sporting Lisbon đã phải nhận bàn thua ngay phút thứ 9. Tận dụng tình huống lộn xộn trong vòng cấm đối phương, Adrien Rabiot nhanh chân tung ra cú dứt điểm tung lưới thủ thành Adan, mở tỷ số cho Juventus.

Bị dẫn bàn trước, đội chủ nhà tiếp tục đẩy cao đội hình để tấn công. Phút 18, Rabiot phạm lỗi với Manuel Ugarte trong vòng cấm và trọng tài Francois Letexier đã chỉ tay vào chấm phạt đền. Trên chấm 11m, Marcus Edwards dễ dàng đánh lừa thủ thành Wojciech Szczesny, quân bình tỷ số 1-1 cho Sporting Lisbon.

Quãng thời gian còn lại của hiệp thi đấu thứ nhất, Juve vẫn trung thành với đấu pháp chiến thuật phòng ngự, phản công. Điều đó giúp cho Sporting Lisbon tiếp tục nắm giữ quyền kiểm soát bóng.

Phút 35, Pedro Goncalves treo bóng từ quả đá phạt bên cánh trái vào trong vòng cấm cho Ousmane Diomande bật cao đánh đầu đi sạt cột dọc khung thành Juventus. 4 phút sau, Juventus đáp trả bằng pha dứt điểm trong vòng cấm của Angel Di Maria nhưng không thành công.

Sporting không thể lật ngược tình thế trước Juve (phải).

Sang hiệp hai, Juventus đã kiểm soát thế trận tốt hơn khiến Sporting Lisbon không thể lên bóng thường xuyên như hiệp 1. Phút 56, Juan Cuadrado căng ngang từ bên cánh phải vào trong vòng cấm cho Dusan Vlahovic dứt điểm nhưng Ousmane Diomande đã kịp nhoài người cản phá.

Phút 73, Juan Cuadrado bứt tốc bên cánh phải xâm nhập vòng cấm nhưng cú dứt điểm của tiền vệ người Brazil lại đi thiếu chính xác. Ngay sau đó, Sporting cũng đáp trả bằng pha sút bóng nguy hiểm trong vòng 16m50 của Ricardo Esgaio.

Về cuối trận, Sporting Lisbon không ngừng gia tăng sức ép về phía khung thành Juventus nhưng bất lực trong việc xuyên thủng mành lưới thủ môn Wojciech Szczesny. Đáng tiếc nhất là cú dứt điểm vọt xà ngang ở cự ly gần và không bị ai theo kèm của Sebastian Coates vào phút 88.

Giành chiến thắng chung cuộc 2-1 trước Sporting Lisbon, Juventus thẳng tiến vào bán kết Europa League 2022/23 và chạm trán Sevilla.

Tác giả: Bảo Tuấn

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP