Giáo dục

Vụ đánh bạn vì 500.000 đồng: Học sinh đánh nhau hay đứng xem đều sẽ bị kỷ luật

Phòng GD-ĐT quận Bình Thạnh (TP HCM) đề nghị Trường THCS Đống Đa thành lập hội đồng kỷ luật xử lý vụ việc nam sinh đánh bạn kinh hoàng trong lớp học vì... 500.000 đồng

Phòng GD-ĐT quận Bình Thạnh vừa chính thức có báo cáo về sự việc học sinh Trường THCS Đống Đa đánh nhau.

Cụ thể, sau khi sự việc xảy ra, phòng GD-ĐT đã yêu cầu nhà trường báo cáo. Qua trình bày của hiệu trưởng, sau tiết 4 ngày 25-10, học sinh T.N.L (lớp 9A5) đánh học sinh T.T.Đ (lớp 9A5) tại lớp. Khi đó có một em quay clip và nhiều học sinh đứng xem.

Hiệu trưởng nhà trường đã mời tất cả những học sinh có liên quan tiến hành làm bản tường trình. Hiệu trưởng đã phân công giáo viên chủ nhiệm lớp 9A5 mời phụ huynh trao đổi và phối hợp nhà trường giải quyết sự việc nhằm răn đe giáo dục học sinh; yêu cầu học sinh quay clip xóa ngay đoạn clip đó.

Cũng theo Phòng GD-ĐT quận Bình Thạnh, nhận thấy sự việc ảnh hưởng tâm lý học sinh, gây bức xúc cho phụ huynh và uy tín nhà trường, Phòng GD-ĐT đề nghị nhà trường tiến hành thành lập hội đồng kỷ luật xử lý vụ việc. Theo đó, em T.N.L và em T.T.Đ lớp 9A5 tùy theo mức độ vi phạm sẽ có hình thức kỷ luật tạm dừng học tập tại trường có thời hạn từ 1 đến 2 tuần; hạ bậc hạnh kiểm học kỳ I và tiếp tục theo dõi quá trình học tập để có đánh giá sự tiến bộ trong học kỳ II.

Những học sinh liên quan tùy mức độ đều bị kỷ luật

Đối với học sinh quay clip và đứng xem tùy theo mức độ vi phạm sẽ có hình thức kỷ luật khiển trách, thông báo với cha mẹ học sinh nhằm phối hợp giúp đỡ học sinh khắc phục khuyết điểm. Trong buổi sinh hoạt dưới cờ, hiệu trưởng nhà trường nêu sự việc đã xảy ra nhằm răn đe nhắc nhở giáo dục học sinh toàn trường không để xảy ra vụ việc tương tự.

Phòng GD-ĐT quận Bình Thạnh cũng phê bình Ban giám hiệu Trường THCS Đống Đa và chỉ đạo các trường học trên địa bàn đặc biệt lưu ý về công tác quản lý học sinh, tăng cường hoạt động giám sát nhằm ngăn ngừa hiện tượng bạo lực học đường, tăng cường giáo dục kỹ năng sống cho học sinh, phát huy hiệu quả vai trò của thông tin tư vấn tâm lý học đường.

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã thông tin, từ tối 29-10, một đoạn clip lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội về sự việc một nam sinh vừa chửi thề, vừa đánh túi bụi vào đầu, mặt một nam sinh khác. Sự việc diễn ra ngay trong lớp học.

Em bị đánh chỉ ngồi ôm đầu và không phản kháng, xung quanh một số học sinh chứng kiến nhưng chỉ có một em học sinh khuyên "bình tĩnh", "lỡ rồi", các em còn lại không kiên quyết ngăn cản. Sở GD-ĐT TP HCM sau đó đã yêu cầu Phòng GD-ĐT quận Bình Thạnh báo cáo sự việc.

Tác giả: Đặng Trinh

Nguồn tin: Báo Người Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP