Trong tỉnh

Vụ con gái mất tích gọi về khóc nức nở: Bị rủ rê đi làm quán karaoke

Liên quan đến vụ nữ sinh lớp 8 mất tích hơn nửa tháng, theo lãnh đạo huyện Tương Dương, Nghệ An nữ sinh này bị bạn bè rủ rê đi làm tại quán karaoke ở Hà Nội.

Theo lãnh đạo huyện Tương Dương, vụ việc cháu Lô Thị T. (ở xã Tam Quang, huyện Tương Dương) mất tích hơn nửa tháng vừa qua là do bị bạn bè rủ rê đi làm tại một quán karaoke ở Hà Nội.

"Sau khi sự việc được Báo Dân trí phản ánh, tôi đã chỉ đạo công an vào cuộc làm rõ và nắm lại tình hình. Việc cháu T. bỏ nhà đi là do mấy người bạn rủ đi làm quán karaoke tại Hà Nội, tuy nhiên các cháu chưa đồng ý. Hiện tại cháu đã về nhà trọ của chị gái làm công nhân ở Bắc Ninh, cuối tuần này cháu sẽ về địa phương. Chúng tôi luôn tuyên truyền để các cháu nhận thức ra vấn đề, tránh tình trạng bị rủ rê, bỏ học giữa chừng…", lãnh đạo huyện Tương Dương cho biết.

Nữ sinh T. được tìm thấy tại Hà Nội (Ảnh gia đình cung cấp).

Trong khi đó, theo lãnh đạo UBND xã Tam Quang, cháu T. từng học ở xã Lạng Khê, huyện Con Cuông (Nghệ An), đến lớp 8 thì chuyển về học tại Trường THCS xã Tam Thái, huyện Tương Dương rồi bỏ học nhưng cha mẹ không biết.

"Dự kiến cuối tuần này cháu T. sẽ được chị gái đưa về nhà tại địa phương. Sau khi cháu T. về, chúng tôi tiếp tục tuyên truyền, hướng dẫn gia đình quản lý con em mình tốt hơn", vị lãnh đạo UBND xã Tam Quang cho biết.

Trước đó, như Dân trí đã thông tin, vào 25/2, có 2 người bạn của con gái anh Lô Văn Thu đến nhà chơi. Con gái anh xin phép đến nhà bạn sáng hôm sau sẽ về. Tuy nhiên, từ thời điểm đó đến hơn nửa tháng sau nữ sinh này không về nhà. Gia đình nhiều lần liên lạc nhưng một số người khác nghe điện thoại.

Đến ngày 27/2, cháu T. gọi điện về cho bố rồi khóc nức nở. Kể từ đó gia đình không liên lạc được với cháu nữa nên đã trình báo cơ quan công an nhờ tìm kiếm.

Được biết, gia đình anh Thu là hộ nghèo của xã Tam Quang. Thường ngày, anh Thu đi làm thợ xây, vợ đi lao động tại Đài Loan đã hơn 2 năm nay. Hai vợ chồng anh sinh được 3 người con, 2 gái một trai. Người con trai đầu và con gái thứ 2 đã lập gia đình ra ở riêng, còn cháu T. ở nhà với anh Thu.

Tác giả: Nguyễn Phê

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP