Pháp luật

Vụ Bí thư bị tố tòm tem vợ bảo vệ: 'Sơ suất'

Ông Út cho rằng, việc UBKT Huyện ủy Cao Lãnh để lộ danh tính người tố cáo là do sơ suất nghiệp vụ.

Liên quan đến thông tin Bí thư xã bị tố tòm tem vợ nhân viên bảo vệ, ngày 27/10, ông Nguyễn Văn Út - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Đồng Tháp cho hay mặc dù vụ việc đã được Huyện ủy Cao Lãnh giải quyết nhưng gười tố cáo chưa hài lòng nên đã "gửi đơn đi các nơi và có gửi trực tiếp cho Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Đồng Tháp".

Theo thông tin trên báo Tiền Phong, ông Út cho biết, hiện UBKT Tỉnh ủy đã nhận được báo cáo của UBKT Huyện ủy, Ban thường vụ Huyện ủy Cao Lãnh về kết luận xử lí vụ việc kể trên.

Thế nhưng, UBKT Tỉnh ủy chưa nhận được báo cáo xử lí đối với ông N.V.H (nguyên Chánh văn phòng Huyện ủy Cao Lãnh, Huyện ủy viên, Bí thư Đảng bộ xã Phong Mỹ, huyện Cao Lãnh).

Về việc người tố cáo cáo buộc UBKT Huyện ủy Cao Lãnh đã tiết lộ danh tính của người tố cáo, ông Út cho rằng, đây là do sơ suất nghiệp vụ của tổ UBKT Huyện ủy Cao Lãnh trong quá trình giải quyết vụ việc.

Trước đó, anh N.T.M (37 tuổi, ngụ xã Nhị Mỹ, huyện Cao Lãnh) là nhân viên bảo vệ của Huyện ủy huyện Cao Lãnh cho biết, vào khoảng tháng 3/2018, anh phát hiện ông H. khi đó là Chánh văn phòng Huyện uỷ nhắn tin qua lại với vợ anh là chị N.T.T.N (33 tuổi, nhân viên tạp vụ của văn phòng Huyện ủy, hiện đã nghỉ việc).

Huyện ủy Cao Lãnh - Nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: TPO

“Ông H. nhắn cho vợ tôi 'em có nhớ anh không', thấy lạ nên tôi la vợ và cô ấy hứa không nhắn tin nữa”, anh M. cho biết.

Sau khi ông H. được điều về làm Bí thư Đảng uỷ xã Phong Mỹ, anh M. phát hiện ông này vẫn thường xuyên dùng điện thoại cơ quan gọi cho vợ anh.

"Đến ngày 19/2/2019, Huyện ủy tổ chức một hội trại. Ông H. đã đến Văn phòng Huyện ủy để xin nước uống và hẹn vợ tôi sáng hôm sau đến phòng nghỉ của cơ quan này để gặp riêng (phòng nghỉ trưa của ông H. khi còn làm việc ở đây)" - anh M. cho biết thêm.

Sáng hôm sau, anh M. đi theo chị N và phát hiện chị này đi từ phòng nghỉ trưa của ông H. ra. Sau đó anh M. gọi điện báo cáo vụ việc cho Bí thư Huyện uỷ biết.

“Bí thư Huyện uỷ kêu tôi vào phòng xem có ông H. bên trong không. Tôi vào thì gặp ông H. nên hỏi ông ấy và vợ tôi đã quan hệ đúng không. Lúc đó, ông ấy nói 'anh lớn rồi không lẽ đi làm vậy'", anh M. cho biết thêm.

Quá bức xúc nên anh M. đã làm đơn tố cáo đến Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Cao Lãnh (UBKT). Theo anh M, sau khi sự việc xảy ra, ông H. đã tìm gặp anh để xin lỗi và hứa sẽ không liên lạc với chị N. nữa.

Ngày 17/6/2019, UBKT Huyện ủy Cao Lãnh kết luận, việc ông H. nhắn tin, trao đổi qua điện thoại với chị N. là có. Còn việc 2 người có ân ái với nhau tại nơi làm việc và quan hệ tình dục tại phòng nghỉ của Huyện ủy hay không là chưa đủ cơ sở để kết luận.

“Từ những biểu hiện trên, ông H. có khuyết điểm tự tạo ra sự nghi ngờ, gây dư luận không tốt đối với cơ quan Văn phòng Huyện uỷ và làm giảm sút uy tính cá nhân. Những khuyết điểm đã nêu cần phải nghiêm túc kiểm điểm”, kết luận nêu rõ.

Tác giả: Thanh Giang

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP