Cuộc sống

Vợ trẻ phát hiện chồng sống cùng tình cũ trong tình huống không thể ngờ

Bất ngờ tôi thấy chồng đang ôm eo một phụ nữ đi vào khách sạn. Bị tôi bắt quả tang, chồng biết không thể chối cãi được, anh đành thú nhận người phụ nữ đó là tình cũ của anh, đã ly hôn và là mẹ đơn thân.

Nghe lời tâm sự của Thanh và qua thông tin có được từ mấy đứa bạn quen cùng công ty với Thanh, tôi yên tâm nhận lời làm bạn gái của anh khi biết chắc anh đã chia tay người yêu cách đây 2 năm vì bố mẹ cô ấy chê gia đình anh không môn đăng hộ đối.

Năm đó tôi vừa tròn 20 tuổi, là nhân viên bán hàng cho một siêu thị điện máy trong thành phố. Còn Thanh hơn tôi 6 tuổi, anh là kỹ sư phòng kiểm soát chất lượng của công ty chuyên nhập khẩu phụ tùng ô tô, xe máy.

Thanh khỏe mạnh, tính tình điềm đạm, hiền lành và tốt bụng. Điều khiến tôi tin tưởng trao gửi con tim mình cho Thanh bởi anh luôn dành tình cảm yêu thương, chân thành cho tôi.

Tình yêu của chúng tôi được bố mẹ, họ hàng và bạn bè đôi bên vun đắp, ủng hộ. Để rồi sau gần 2 năm đi lại tìm hiểu tôi đã là dâu con nhà Thanh với một đám cưới trang trọng, ấm áp.

Bé trai đầu lòng giống Thanh như 2 giọt nước ra đời trong sự đón chào của cả đôi bên gia đình. Ông bà nội hài lòng khi sớm có người nối dõi, còn chồng tôi, ngoài giờ bận bịu với công việc ở công ty thì đành xa con, chứ về đến nhà anh quấn lấy thằng bé chẳng muốn rời.

Ngày con trai vào lớp 1 cũng là dịp Thanh được ban giám đốc công ty phân cho chức phó phòng, đồng thời tôi cũng đón sinh nhật lần thứ 30 của mình. Nghĩ đàn bà sinh nở có thì, tôi bàn với chồng lên kế hoạch để sinh thêm em bé nữa cho tổ ấm được hoàn thiện nhưng Thanh nhẹ nhàng từ chối. Anh phân tích rằng anh mới được công ty cất nhắc lên ghế phó phòng nay tôi mà bầu bí, nuôi con mọn làm sao không ảnh hưởng đến thời gian cống hiến của anh cho công ty… khiến tôi đành nghe lời chồng chờ đợi dịp thuận lợi.

Phải công nhận từ ngày giữ chức phó phòng chồng tôi bận rộn thật sự. Anh luôn đi sớm, về muộn, cơm không trọn bữa, ngủ không tròn giấc, lúc nào cũng lo không hoàn thành trách nhiệm được giao khiến tôi thấy xót ruột vì thương chồng.

Không biết công việc mới hút hết sức lực của Thanh hay sao mà dạo này Thanh hay né tránh chuyện chăn gối với vợ, sao nhãng cả việc gần gũi, dạy dỗ con trai và rất ít khi dành thời gian để thăm hỏi bố mẹ đôi bên.

Thắc mắc, tôi định bụng hôm nào chồng rỗi rãi sẽ hỏi chồng nguyên nhân và cùng nhau tìm cách khắc phục để gia đình lại vui vẻ, đầm ấm như xưa. Vợ chồng chưa có dịp ngồi lại với nhau, thì cách đây nửa tháng Thanh thông báo anh sẽ vắng nhà 1 tuần cho chuyến công tác đến 1 tỉnh khá xa thành phố.

Lo chồng phải thiếu thốn vì không quen cảnh sống xa nhà lâu, tôi xin nghỉ phép một hôm để mua sắm cho chồng đầy đủ đồ dùng, thuốc men cần thiết… Thế nhưng chồng nói vậy mà không phải vậy, anh không có chuyến công tác nào mà cũng chẳng hề rời khỏi thành phố..…

Thanh xa nhà được 3 hôm thì không may em trai tôi bị sốt siêu vi, tôi gửi con cho bà ngoại để lên phố mua thuốc cho em. Bất ngờ tôi thấy chồng đang ôm eo một phụ nữ đi vào khách sạn. Bị tôi bắt quả tang, chồng biết không thể chối cãi được, anh đành thú nhận người phụ nữ đó là tình cũ của anh, đã ly hôn và là mẹ đơn thân. Họ đã thuê dài hạn một phòng trong khách sạn này để sống cùng nhau khi có thời gian. Thanh hứa sẽ chấm dứt quan hệ với tình cũ, hứa sẽ trở về với vợ con nếu tôi không thông báo với bố mẹ đôi bên, cũng như giữ danh dự cho anh trước bạn bè đồng nghiệp. Tôi còn yêu chồng, con trai tôi còn quá nhỏ, tôi phải làm sao đây?

Tác giả: An Trí

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP