Xã hội

Việt Nam có ca tử vong thứ 24 liên quan đến Covid-19

Sáng 16/8, Bộ Y tế thông báo thêm một trường hợp mắc Covid-19 tử vong vì bệnh lý nền nặng. Đây là bệnh nhân nữ, 82 tuổi, ở TP Đà Nẵng.

Sáng 16/8, Bộ phận thường trực đặc biệt chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế tại Thành phố Đà Nẵng thông tin về ca tử vong do Covid-19 thứ 24 tính từ khi dịch xảy ra ở Việt Nam.

Đây là bệnh nhân 575 (BN 575), nữ, 82 tuổi, địa chỉ quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng, có tiền sử viêm màng não.

Bệnh nhân tử vong tại Trung tâm y tế huyện Hòa Vang được chẩn đoán viêm phổi do Covid-19 biến chứng suy hô hấp nặng, sốc nhiễm khuẩn trên bệnh nhân viêm màng não.

Ảnh minh họa.

Trước đó, ngày 9/7, bệnh nhân có biểu hiện chóng mặt, nôn mửa nên được con gái đưa đi khám tại khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đà Nẵng. Sau đó bệnh nhân được chuyển vào khoa Nội tổng hợp điều trị đến ngày 21/7 thì được cho xuất viện.

Chiều muộn ngày 22/7, bệnh nhân nhập viện tại khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đà Nẵng, sau đó được chuyển vào khoa Y học nhiệt đới, khoa Nội thần kinh.

Ngày 29/7, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm dịch hầu họng sàng lọc virus SARS-CoV-2. Ngày 31/7, bệnh nhân được được thông báo kết quả dương tính và được chuyển lên điều trị, cách ly tại Trung tâm y tế huyện Hòa Vang.

Sáng 16/8, Bộ Y tế công bố ca Covid-19 thứ 951 tại Việt Nam. Đây là bệnh nhân trở về từ Guinea Xích Đạo từ ngày 29/7, sau xét nghiệm lần 4 phát hiện dương tính SARS-CoV-2.

Như vậy đến 6h ngày 16/8, Việt Nam, có tổng cộng 951 ca mắc Covid-19, 24 trường hợp tử vong. Diễn biến dịch bùng phát từ ngày 25/7 đến nay tại Đà Nẵng với số ca mắc Covid-19 liên quan đến địa phương này là 477 ca, xảy ra tại 15 tỉnh thành.

Tất cả 24 ca tử vong đều là bệnh nhân trong đợt dịch khởi phát tại Đà Nẵng từ ngày 25/7 đến nay. Các bệnh nhân tử vong đều có nhiều bệnh mãn tính, tuổi cao đặc biệt là có thời gian nằm điều trị ở các khoa Hồi sức cấp cứu, lọc máu lâu ngày. Các bệnh nhân này đã suy các cơ quan quan nội tạng trong quá trình điều trị.

Ổ dịch Covid-19 mới nhất được phát hiện tại Hải Dương với chùm 5 ca bệnh. Kết quả bước đầu cho thấy virus SARS-CoV-2 gây bệnh tại Hải Dương cũng giống với virus đang gây dịch tại Đà Nẵng.

Tác giả: Nam Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP