Kinh tế

Vì sao thỏ kiểng nhập ngoại mới vào Việt Nam "được lòng" giới trẻ?

Mới xuất hiện ở Việt Nam song loài thỏ kiểng ngoại nhập đã và đang nhanh chóng chiếm được thiện cảm của giới mê thú cưng, đặc biệt là lứa tuổi teen ở Thủ đô.

Theo tìm hiểu của phóng viên Dân Việt, hiện trên thị trường có khá nhiều loại thỏ kiểng song có hai loài thỏ được yêu thích nhất là thỏ mini Nhật (xuất xứ từ Nhật Bản) và thỏ Thái (xuất xứ từ Thái Lan). Về giá cả 2 loại này cũng có sự chênh lệch rất lớn. Ví như thỏ kiểng mini Nhật hiện bán giá trên dưới 100.000 đồng đến 160.000 đồng/con đủ các loại màu sắc nhưng thỏ Thái lại cao gấp từ 15 đến 20 lần, giá khoảng từ 1,5 đến 2 triệu đồng/con.

Thỏ kiểng Nhật có thân hình khá nhỏ bé, chỉ từ 5 – 6 lạng…

…bế lọt thỏm trong lòng bàn tay.


Theo chị Thảo - chủ một shop kinh doanh thỏ kiểng mini Nhật ở quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội), khách hàng mua thỏ của cửa hàng chủ yếu là các em học sinh và sinh viên. “Do thỏ đẹp, dễ thương, giá lại rẻ, vừa túi tiền nên các bạn học sinh và sinh viên mua chơi rất nhiều. Trung bình mỗi ngày cửa hàng của tôi bán được từ 1 - 2 con, có ngày bán được 10 con” – chị Thảo chia sẻ.

Thỏ Nhật có khá nhiều màu như trắng, đen, khoang đen trắng…

Ngoài thức ăn dạng viên đóng túi, thỏ nhật được chị Thảo cho ăn thêm rau, củ quả sạch.


Chị Thảo cho biết thêm, thỏ Nhật có đủ các loại màu từ đen, trắng… trọng lượng xuất bán thường là 5 – 6 lạng, được nuôi, chăm sóc trong khoảng 1- 2 tháng tuổi. “Loài thỏ này mới xuất hiện ở Hà Nội nhưng hiện đang rất "sốt", được các lứa tuổi teen mua chơi rất nhiều nên cửa hàng luôn đắt khách” – chị Thảo cho hay.

Theo chị Thảo, chơi thỏ Nhật khá rẻ, người chơi chỉ cần từ 500.000 đồng đến trên dưới 1 triệu đồng gồm chi phí mua thỏ, lồng, thức ăn… đã có 1 lồng thỏ kiểng đẹp như ý muốn. Ngoài bán thỏ, chị Thảo còn bán thêm các phụ kiện, vật trang trí cho thú cưng. Trong ảnh: Một chú thỏ Nhật được đeo thêm vòng cổ nhìn rất dễ thương tại shop của chị Thảo.


Đối với thị trường thỏ kiểng "hàng VIP" xuất xứ Thái Lan, anh Lộc - chủ shop trên đường Nguyễn Chí Thanh (quận Đống Đa, Hà Nội) cho rằng, thỏ Thái có giá cao nên phải khách hàng có điều kiện mới mua chơi được. Phần lớn khách của anh là những đôi bạn trẻ mới lập gia đình ở trong và ngoài nội thành, còn những khách tuổi teen mua thỏ khá hiếm.

Cận cảnh loài thỏ kiểng xuất xứ Thái Lan đang được bán tại shop của anh Lộc trên đường Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội). Theo anh Lộc, để có một lồng thỏ Thái, khách phải bỏ ra ít nhất tầm 2 đến trên dưới 3 triệu đồng.


Theo anh Lộc, thỏ Thái có trọng lượng khá lớn, gấp nhiều lần so với thỏ mini Nhật, về màu sắc và mẫu mã cũng vượt trội hơn.

Theo anh Lộc: “Người mua thích thỏ Thái vì nó to, bế vừa tay, lại sạch và rất dễ thương nên loài này luôn được ưa chuộng”.

Clip: Cận cảnh loài thỏ kiểng Thái mới xuất hiện ở Việt Nam.

Tác giả bài viết: Trần Quang

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP