Thể thao

Vì sao sân Thống Nhất luôn náo nhiệt khi SLNA thi đấu?

Vòng 4 V.League 2022 hứa hẹn sẽ chứng kiến ngọn lửa vàng rực sáng trên khán đài sân Thống Nhất khi trận đấu giữa Sài Gòn FC và SLNA diễn ra. Đây luôn là điểm đến lý tưởng của những người con xứ Nghệ yêu bóng đá.

Như Bóng Đá 365 đã đưa tin, nhằm tiếp lửa cho SLNA đấu Sài Gòn FC trên sân Thống Nhất tại vòng 4 V.League 2022, hội CĐV đội bóng xứ Nghệ phía Nam đã chuẩn bị 640 lá cờ SLNA để “phủ vàng khán đài”. Sẽ có 10 cờ lớn kích thước 1m5 x 2m 2,130 cờ loại 80 x1m2 3 và 500 cờ loại 40 x 60 xuất hiện trên khán đài sân Thống Nhất ở trận đấu sắp tới. Kinh phí làm 640 lá cờ do Ban chấp hành Hội CĐV SLNA phía Nam đóng góp. Toàn bộ cờ sẽ được phát miễn phí cho NHM trên sân để "tiếp lửa" cho đội bóng quê hương.

Thực tế, trong nhiều năm nay sân Thống Nhất vẫn được coi là sân nhà của SLNA mỗi khi họ đến đây thi đấu. Thời điểm chưa xuất hiện dịch, có những trận đấu đón tới 10.000 cổ động viên đến xem và nhiệt tình cổ vũ cho đội nhà, tức là chiếm 2/3 sức chứa sân.

Sân Thống Nhất sáng rực màu vàng trong trận đấu giữa Sài Gòn FC và SLNA

Các trận bóng đá của SLNA trên sân đấu này là cơ hội để những người con xa xứ gặp gỡ, cổ vũ cho đội bóng quê hương. Bóng đá chính là sợi dây liên kết mọi người và trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu được.

Có nhiều lý do khiến Hội Cổ động viên SLNA tại khu vực phía Nam với các hoạt động cổ vũ trên các sân Thống Nhất, Bình Dương luôn được tổ chức khá chuyên nghiệp và nhận được sự ủng hộ lớn. Trong đó đến từ sự đóng góp không nhỏ của Hội Doanh nghiệp Nghệ Tĩnh tại TP. HCM. Trong khi đó Hội Cổ động viên SLNA 3 khu vực khác là Đà Nẵng, Vinh và Hà Nội vẫn chưa được rầm rộ do khó khăn về kinh phí, nhân sự chủ chốt và sự kết nối.

Ở trận đấu giữa Sài Gòn và SLNA trên sân Thống Nhất sắp tới, Hội Cổ động viên SLNA tại khu vực phía Nam sẽ không tổ chức diễu hành do ảnh hưởng của dịch bệnh. Thay vào đó các CĐV SLNA sẽ nhuộm vàng sân Thống Nhất bằng hàng trăm lá cờ và dàn kèn đồng rộn ràng các bài hát đậm chất Nghệ. Bên cạnh đó sẽ có những hoạt náo viên làm việc không mệt mỏi trên khán đài.

Trước ngày thi đấu, đại diện lãnh đạo CLB SLNA, BHL, cầu thủ sẽ có buổi gặp gỡ với đại diện Hội Cổ động viên để có sự phối hợp, kết nối để chuẩn bị tốt cho trận đấu với CLB Sài Gòn. Sự cổ vũ của các CĐV luôn là điểm tựa tinh thần lớn, ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả của đội.

2 trận đấu vừa qua trên sân Vinh đã có 4.000 người/trận đến sân cổ vũ cho thầy, trò HLV Huy Hoàng. Đây là con số tạm chấp nhận được trong bối cảnh dịch bệnh vẫn đang diễn biến khó lường. Hội CĐV SLNA đang bắt nhịp cùng các đọi bóng như Nam Định và Hải Phòng tạo thành những “chảo lửa” khi đội nhà thi đấu.

Sự cổ vũ của CĐV luôn là nguồn động lực to lớn cho cầu thủ SLNA thi đấu

Lực lượng CĐV là một bộ phận khăng khít không thể tách rời của đội bóng, là cầu thủ thứ 12 của đội nhà, là nguồn sức mạnh cho mỗi cầu thủ trong từng trận đấu, trong thời khắc vinh quang cũng như khi khó khăn gặp phải.

Đương nhiên hoạt động của Hội CĐV sẽ do các thành viên đóng góp trên tinh thần tự nguyện, người có nhiều góp nhiều, có ít góp ít, theo đúng tinh thần xã hội hóa hiện nay. CĐV SLNA không thiếu người nhiệt huyết, sẵn sàng bỏ công, bỏ của để cùng mọi người đi cổ vũ đội nhà, nhất nhà những trận đấu trên sân khách. Trận đấu trên sân Thống Nhất sẽ chứng kiến những CĐV ấy. Đặc biệt sau thắng lợi ấn tượng trước HAGL 2-0 ở vòng đấu trước, tinh thần cầu thủ và các CĐV càng lên cao.

Trận đấu giữa Sài Gòn và SLNA sẽ diễn ra vào lúc 19h15 ngày 13/3. Trên bảng xếp hạng V.League 2022, đội bóng xứ Nghệ đang đứng ở vị trí thứ 3 sau 3 vòng đấu, bằng điểm Viettel nhưng thua về hiệu số. Trong khi đó Sài Gòn đang đứng ở vị trí áp chót với chỉ 1 điểm.

Tác giả: Phong Trần

Nguồn tin: bongda365.top

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP