Số hóa

Vì sao ngày càng nhiều người mua thiết bị Apple tân trang?

Mua thiết bị Apple tân trang hoặc đã qua sử dụng đang ngày càng được nhiều người lựa chọn như là biện pháp tiết kiệm chi tiêu và tiếp cận các sản phẩm mới.

Sau khi phân tích số liệu năm 2021, các nhà phân tích tại Counterpoint Research đã kết luận rằng doanh số bán điện thoại thông minh tân trang đã tăng 15% so với năm 2020. Điều này đang diễn ra trên nền tảng của thực tế là thị trường thiết bị di động mới. Có người thích mua một mẫu điện thoại mới nhưng cũng có những người quyết định tiết kiệm một chút tiền và mua một thiết bị tân trang.

Các giao dịch mua điện thoại thông minh tân trang sôi động nhất là ở Mỹ Latinh; nơi mức tăng trưởng là 29% so với nền tảng doanh số bán hàng vào năm 2020. Ở vị trí thứ hai là Ấn Độ với mức tăng 25% và thứ ba là Mỹ với 15%. Trung Quốc vẫn là thị trường lớn nhất trên thế giới. Trong bối cảnh nhu cầu ngày càng tăng đối với các thiết bị tái sản xuất, các nhà sản xuất sẽ bắt đầu tích cực tham gia vào lĩnh vực này. Hiện tại, nổi bật ở phân khúc điện thoại này là hai “ông lớn” trong ngành công nghệ là Samsung và Apple.

Ai cũng biết các thiết bị Apple khá đắt đỏ, chẳng hạn như iPhone có giá lên đến hơn 1.000 USD, MacBook cũng không hề rẻ. Và người dùng không nhất thiết phải đầu tư khoản tiền lớn cho các thiết bị này chỉ để nhận được các đặc quyền như khi mua thiết bị mới, bởi thiết bị tân trang hoặc thậm chí đã qua sử dụng cũng rất đáng xem.

Với sản phẩm đạt chứng nhận tân trang, Apple bán chúng với giá chiết khấu. Tùy thuộc vào thiết bị, việc giảm giá có thể khiêm tốn hoặc rất hào phóng. Ví dụ, có những thời điểm Apple bán MacBook Air M1 tân trang với giá giảm đến 15% (từ 999 USD xuống còn 849 USD), trong khi iPhone 11 Pro Max 512 GB được bán với giá chỉ 899 USD, giảm 30% so với giá gốc là 1.299 USD.

Dĩ nhiên các thiết bị tân trang cũng có những nhược điểm riêng. Một số có thể là thiết bị bị khách hàng trả lại do lỗi. Những thiết bị khác có thể là thiết bị cũ hơn mà khách hàng đã đổi lấy thiết bị mới, chẳng hạn như ai đó nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 14. Bên cạnh đó, thiết bị tân trang cũng có thể chỉ là mới “mở hộp”, tuy nhiên khách hàng không thích và trả lại sản phẩm đó trong vòng 14 ngày. Do thiết bị đó đã được sử dụng nên Apple không thể bán chúng như mới cho khách hàng.

Tất nhiên, người dùng sẽ không biết được quá khứ của thiết bị tân trang. Tất cả những gì họ cần biết là các thiết bị được chứng nhận tân trang đều trải qua quy trình kiểm soát chất lượng tương tự như mới để đảm bảo hoạt động tốt.

Tất cả các thiết bị tân trang đều trải qua quá trình kiểm tra và làm sạch “khắt khe” để đáp ứng các tiêu chuẩn nhất định mà Apple đặt ra. Trên hết, chúng được bảo hành 1 năm giống như các sản phẩm mới của Apple. Vì vậy nếu có sự cố xảy ra trong khoảng thời gian đó, Apple sẽ khắc phục sự cố cho người dùng. Thậm chí người dùng cũng có thể thêm AppleCare+ cho thiết bị của mình nếu muốn.

Một lợi ích chưa biết nữa là các thiết bị này đủ điều kiện sử dụng các dịch vụ miễn phí của Apple. Nếu một sản phẩm mới đi kèm với 4 tháng dùng thử Apple News+, 3 tháng dùng thử Apple Music và 3 tháng dùng thử Apple TV+ thì người dùng cũng nhận được sản phẩm đó cùng với mặt hàng tân trang tương tự.

Tất cả những điều đó cũng áp dụng cho việc mua hàng tân trang thông qua các đại lý được ủy quyền của Apple. Và người dùng sẽ tiết kiệm được một khoản tiền không hề nhỏ cho việc mua sắm thiết bị tân trang, miễn là họ kiểm tra kỹ tình trạng bảo hành khi mua bên ngoài cửa hàng Apple, bởi các cửa hàng có bảo hành giới hạn của riêng họ và giao dịch mua sẽ không tự động thuộc phạm vi bảo hành 1 năm của Apple.

Ngoài ra, người dùng có thể tiết kiệm được nhiều tiền hơn nữa khi mua các thiết bị đã qua sử dụng, ví dụ với iPhone là likenew, nhưng đó sẽ là một sự đánh đổi. Các thiết bị đã qua sử dụng sẽ được bán mà không được sự kiểm soát từ Apple và nhận được bảo hành 1 năm. Thay vào đó, các cửa hàng tự sửa chữa thiết bị và bán lại cho người dùng với mức chiết khấu cao cũng như chỉ bảo hành trong khoảng vài tháng. Kết quả là, một khi chiếc MacBook hoặc iPhone hoạt động không ổn định, người dùng sẽ không thể đưa chúng đến cửa hàng Apple để hỗ trợ sửa chữa. Và đây sẽ là lý do tại sao người dùng được khuyến cáo khi mua.

Tác giả: Minh Hoa

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP