Nhà đẹp

Vì sao lại chọn màu sắc khác nhau khi trang trí nhà ở theo phong thủy?

Mỗi màu sắc theo phong thủy nhà ở đều có ý nghĩa riêng, tác động tới khía cạnh tinh thần gia chủ. Hiểu rõ công dụng các gam màu sẽ giúp phù hợp khi trang trí.

Xanh lam và đen

Đây là 2 gam màu lên quan đến năng lượng nước, có tác dụng tích cực trong việc điều tiết nội tâm, giúp chúng ta tập trung, cân bằng tinh thần, thúc đẩy cảm hứng sáng tạo.

Màu xanh lam có thể làm chậm nhịp tim, nhịp thở và giảm huyết áp. Nó có thể được sử dụng để tăng sự mát mẻ, bình tĩnh và tạo sự riêng tư.

Ảnh minh họa.

Xanh lá cây

Màu xanh lá cây được liên kết với năng lượng gỗ, năng lượng của sự phát triển, tính quyết đoán và hành động. Nó có thể thúc đẩy sự thay đổi bên trong.

Màu đỏ

Màu đỏ gắn liền với lửa, hỗ trợ năng lượng sống. Đây là gam màu của tình yêu và sự đam mê, do đó, nó có thể làm tăng nhịp tim, hô hấp và huyết áp con người, gây ra sự hưng phấn tột độ về mặt cảm xúc. Nó thúc đẩy tính năng động và giảm bớt chứng trầm cảm, suy tư và ảo não.

Ảnh minh họa.

Màu vàng

Màu vàng gắn liền với năng lượng đất, nó có thể cổ vũ, truyền hy vọng, làm sáng tỏ và nâng cao hoạt động tinh thần. Nó cũng tạo ra một cảm giác ổn định và nuôi dưỡng. Màu vàng thường được sử dụng để giúp trẻ mắc chứng khó đọc cải thiện khả năng tập trung.

Màu trắng

Trắng và bạc gắn liền nguyên tố Kim. Hai gam màu này theo phong thủy có thể thúc đẩy tính sáng suốt, thấu đáo, lý trí của gia chủ, nhờ vậy, họ trở nên cẩn thận, tỉ mỉ và tinh tường hơn trong việc đưa ra các quyết định đúng đắn.

Màu xanh ngọc lam

Gam màu này tượng trưng cho sự kết hợp giữa nguyên tố Mộc và Thủy. Xanh ngọc lam có thể làm dịu tinh thần người dùng, vừa đem lại cảm giác hài hòa, thanh bình và tràn đầy sức sống cho căn phòng của bạn.

Ảnh minh họa.

Màu tím

Gam màu này có thể gợi lên cảm giác bình tĩnh, tâm linh, chiêm nghiệm và yên tĩnh. Sử dụng hoa oải hương để giảm thiểu hoạt động cao, làm dịu một tình huống căng thẳng hoặc tạo ra một không gian tinh thần đặc biệt.

Tác giả: T. Linh

Nguồn tin: giadinhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP