Du lịch

Về thăm cố đô Luang Prabang của đất nước Triệu Voi

Luang Prabang là một ví dụ điển hình của sự tiếp xúc giữa văn hóa phương Đông và văn hóa phương Tây. Tuy nhiên, ẩn sâu trong cố đô của đất nước Lào vẫn còn nhiều điều hấp dẫn mà không phải ai cũng biết.



Để chuyến đi trở nên hoàn hảo hơn, bạn nên bắt đầu lịch trình tham quan Luang Prabang vào buổi sáng nhiều hơn là buổi chiều tối. Hãy thưởng thức bữa ăn tối không nên muộn quá 20h30.

Xe tuk tuk thì không thích hợp cho bạn lựa chọn để tham quan vùng đất bình dị này, đổi lại hãy ngao du ngắm cảnh bằng chính đôi chân của mình hoặc có thể lái xe đạp khám phá những điều tốt đẹp của đất cố đô.



Hãy kính trọng với các vị sư thầy và nhớ xin phép họ nếu bạn muốn chụp hình


Nơi ở

Mandala Boutique là một khách sạn, biệt thự xinh xắn đặt tại Vientiane, chỉ cách đền Wat Si Muang hai phút đi bộ, và cách Bảo tàng quốc gia Lào 2km. Khách sạn có nhà hàng ngoài trời, quán bar, vường thượng uyển tuyệt đẹp cùng một thư viện.

Sala Prabang ở trên dòng Mekong - Luang Prabang là nơi bạn có thể đắm chìm trong vẻ quyến rũ của những căn phòng gỗ theo kiểu Lào với đầy đủ tiện nghi.

Tham quan

Tour tham quan nhóm nhỏ 13 ngày ở Lào có giá vào khoảng 63 triệu đồng, bao gồm những điểm tham quan hấp dẫn tại Vientiane như Wat Sisaket, Pha That Luang, trung tâm COPE. Tại Luang Prabang, tour sẽ tham quan thác Kuang Si, khu bảo tồn gấu đen châu Á và Trung tâm dệt may Ock Pop Tok.

Điều gì cuốn hút ở Luang Prabang?

Ở Luang Prabang, người dân vẫn còn duy trì được nhiều nếp sinh hoạt của tổ tiên. Tại đây, xe đạp và voi được ưa chuộng hơn xe hơi, trong khi đó để giữ bầu không khí yên tĩnh xe tải và xe buýt không được phép đi vào khu đường dân cư. Ngoài ra, ở đây cũng vắng bóng xe tuk tuk, người bán hàng rong hay những cuộc tụ tập ồn ào thâu đêm.



Những thác nước đẹp nên khám phá ở Luang Prabang


Chính sách kiểm soát phát triển của UNESCO quy định các tòa nhà tại Luang Prabang không được phép xây trên hai lầu. Tuy nhiên, điều này không làm cản trở sự hứng thú đối với những khách sạn từ thời thuộc địa Pháp được làm từ đá, gỗ, ban công nhìn thẳng ra dòng Mekong và dãy núi Luang Prabang.

Đối với nhiều người, Lào không phải là một điểm đến hấp dẫn, nhưng trong mắt rất nhiều du khách, có hai lý do để lôi kéo họ tới đây: Lịch sử chiến tranh và những chú voi.

Trong thời kì chiến tranh, quân Mỹ đã đưa quân vào Lào nhằm âm mưu đánh phá con đường tiếp viện cho miền Bắc Việt Nam thông qua đường mòn Hồ Chí Minh. 1/3 số bom không phát nổ và hậu quả vẫn còn kéo dài cho mãi tới ngày nay.

Dù vậy, sự thảm khốc của chiến tranh cũng không thể phá hủy được truyền thống trọng lễ lạt của người Lào. Theo các hướng dẫn viên, hầu như tuần nào người dân cũng đều có lễ mừng một sự kiện nào đó.

Nếu là người yêu tự nhiên, du khách nên đến với trung tâm bảo tồn, ngắm những nài voi dẫn người bạn to lớn của mình đi tắm vào hoàng hôn trên sông Mekong. Dù được mệnh danh là đất nước triệu voi, hiện tại Lào chỉ còn dưới 1000 con voi, gồm 500 cá thể ngoài tự nhiên. Lễ hội diễu hành voi hằng năm do ElefantAsia tổ chức nhằm nâng cao nhận thức về tình cảnh loài voi đồng thời gây quỹ nuôi dưỡng để bảo vệ loài voi ở Lào.



Cảnh tượng hoàng hôn thật đẹp ở đất nước Triệu Voi

Tour du lịch có thể tiếp tục bằng khóa học nấu ăn ngoài trời, nơi bạn có thể học cách làm cà tím hun khói, gà nướng than, hay món chè nếp đại chúng. Đây là một món ăn được nhiều người Lào yêu thích, đặc biệt khi thưởng thức cùng một cốc bia lạnh hảo hạng.

Chiều về, du khách có thể ngắm đàn trâu thong dong gặm cỏ, đưa người ta trở về thời xa xưa, ngay cả khi trung tâm thành phố chẳng cách đó bao xa. Điều này càng có ý nghĩa hơn khi mà chẳng mấy chốc, chính quyền có thể xây dựng tuyến tàu hỏa chạy qua, đưa hơi thở hiện đại vào những làng quê vô cùng yên bình của Luang Prabang.

Tác giả bài viết: Văn Hào

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP