Nhà đẹp

Văn phòng mọc giữa rừng cây “độc nhất vô nhị” tại Khánh Hòa

Sử dụng hàng loạt giải pháp bền vững như tái sử dụng nước mưa, tận dụng ánh sáng tự nhiên, năng lượng mặt trời và hệ thống cây xanh xung quanh, dự án văn phòng hướng tới mục tiêu xanh hóa trong kiến trúc đô thị tại Việt Nam.

Với tốc độ đô thị hóa nhanh, các thành phố lớn tại Việt Nam phải đối mặt với những thách thức đáng kể như thiếu không gian xanh, nhiệt độ không khí tăng cao, ô nhiễm môi trường và gia tăng lượng khí thải.

Dự án văn phòng tại Cam Lâm (Khánh Hòa) được thiết kế hướng tới mục tiêu xanh hóa trong kiến trúc đô thị tại Việt Nam.

Theo yêu cầu của chủ đầu tư, dự án được quy hoạch thành hai khu vực chính: một là không gian làm việc linh hoạt cho nhân viên và khu tiếp khách; hai là khu vực nhà mẫu cho khách hàng trải nghiệm với đầy đủ tiện nghi từ phòng ngủ, bếp cho đến phòng tắm.

Ngăn cách giữa hai khu vực là cây xoài lớn. Cây xoài có sẵn trên khu đất được bảo tồn nguyên hiện trạng.

Trong khuôn nhà tòa nhà còn có hồ chứa nước ngầm với dung tích lên tới 30 mét khối, dùng để thu nước mưa từ mái nhà.

Nước từ bể cá được lọc và bơm tự động cấp nước cho các chậu cây xanh trên mái nhà, khu vườn xung quanh. Vòng tuần hoàn giúp bảo tồn tài nguyên nước.

Cây xanh được bố trí khắp không gian. Đặc biệt, mái nhà được phủ xanh tạo bầu không khí mát mẻ cho không gian phía dưới.

Với ưu tiên xanh hóa, đội ngũ kiến trúc sư bố trí nhiều khe thông gió và cửa kính lớn giúp tản nhiệt cho căn nhà, không cần sử dụng điều hòa ngay cả trong những ngày nắng nóng.

Việc sử dụng kính lợp xen kẽ trên mái, khu vực phía dưới không cần sử dụng điện chiếu sáng vào ban ngày.

Các tấm pin mặt trời được lắp đặt phía trên mái của nhà mẫu, cung cấp năng lượng sạch cho toàn bộ văn phòng, đáp ứng yêu cầu về phát triển bền vững và tiết kiệm năng lượng.

Dự án được xây dựng từ gạch không nung - một loại vật liệu thân thiện với môi trường, dễ dàng tiếp cận tại địa phương. Nguồn ảnh: Hiroyuki Oki

Tác giả: Hoàng Minh

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP