Thể thao

Văn Hoàng, thủ môn đẹp trai nhất V.League trở thành số 1 ở CLB Hà Nội

Sau màn trình diễn ấn tượng mang về chiến thắng trước Urawa Red Diamonds ở AFC Champions League, Nguyễn Văn Hoàng đã nhận được niềm tin từ HLV Đinh Thế Nam. Từ vị trí dự bị số 3, thủ thành sinh năm 1995 trở thành sự lựa chọn số 1 trong khung gỗ của CLB Hà Nội.

Bước ngoặt từ trận cầu thủ tục

Sau khi chia tay SLNA, Văn Hoàng gia nhập CLB Hà Nội từ đầu mùa giải 2023/24. Tuy nhiên, với sự xuất hiện trước đó của Bùi Tấn Trường và Quan Văn Chuẩn, Văn Hoàng chỉ được xem là phương án dự phòng số 3 ở đội bóng Thủ đô. Thực tế, trong suốt 5 lượt trận đầu tiên ở AFC Champions League và 4 vòng mở màn tại V.League 2023/24, Văn Hoàng đều chỉ ngồi trên ghế dự bị. Thủ môn kỳ cựu Tấn Trường và Văn Chuẩn lần lượt đều được sử dụng.

Phải đến tận lượt trận cuối vòng bảng AFC Champions League gặp Urawa Red Diamonds trên sân nhà, Văn Hoàng mới được trao cơ hội “thử lửa”. Thực tế, đây là trận cầu thủ tục của đội bóng Thủ đô. HLV Đinh Thế Nam cũng tính toán sử dụng bộ khung phù hợp, nhằm giữ quân để tập trung cho mặt trận V.League. Đó là lý do những người ít được chơi như Văn Hoàng mới được “cất nhắc”.

Nguyễn Văn Hoàng từ sự lựa chọn số 3 trở thành số 1 trong khung gỗ của CLB Hà Nội - Ảnh: Phan Tùng

Trong lần đầu tiên bắt chính ở đội bóng mới, Văn Hoàng đã có màn trình diễn cực xuất sắc khi góp công lớn giúp CLB Hà Nội quật ngã Urawa Red Diamonds với tỷ số 2-1. Chiến thắng của đội bóng Thủ đô được xem là cú sốc lớn nhất ở lượt cuối, khi biến Urawa thành cựu vương và bị loại ngay từ vòng bảng. Đây cũng là lần đầu tiên đại diện Nhật Bản thua một đội Đông Nam Á ở sân chơi châu lục.

Ở trận đấu này, Văn Hoàng đã có trên 5 lần cứu thua thành công cho đội bóng Thủ đô. Đáng chú ý nhất là tình huống thủ thành này cản phá quả phạt đền của đội khách ở phút 10. Sau màn trình diễn xuất sắc trước ĐKVĐ AFC Champions League, Nguyễn Văn Hoàng được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu, đồng thời được bầu Hiển thưởng riêng 100 triệu đồng.

Chiếm trọn niềm tin từ HLV Đinh Thế Nam

Sau màn trình diễn ấn tượng trước Urawa Red Diamonds, Văn Hoàng cũng nhận vinh dự lớn khi được AFC bầu vào đội hình tiêu biểu của lượt trận cuối vòng bảng AFC Champions League. Đây cũng có thể xem là bước ngoặt để thủ thành này bắt đầu nhận được niềm tin từ phía HLV Đinh Thế Nam.

Trong 2 trận gần nhất ở V.League, Văn Hoàng tiếp tục được lựa chọn là thủ môn số 1 của CLB Hà Nội. Thủ thành 28 tuổi chơi ấn tượng, góp công giúp đội bóng Thủ đô đánh bại SLNA và Thể Công VT cùng với tỷ số 2-0. 2 trận đấu đã qua, Văn Hoàng ghi dấu ấn với màn thể hiện chắc chắn, bảo toàn mành lưới của đội nhà.

“Văn Hoàng đã có trận thứ 3 bắt chính và cậu ấy đã làm tốt nhiệm vụ, đáp ứng sự tin tưởng của ban huấn luyện”, HLV Đinh Thế Nam chia sẻ ngắn gọn khi được hỏi đánh giá về màn trình diễn của Văn Hoàng trong thời gian qua.

Phát biểu sau trận thắng Thể Công VT, Văn Hoàng tậm sự: “Tôi rất vui khi đóng góp một phần nhỏ nhoi vào kết quả của đội. Việc tôi cứu thua cũng chỉ là khoảnh khắc thôi. Chính tôi cũng chẳng nghĩ mình may mắn như vậy. Việc bay người là bản năng của thủ môn. Ngược lại, có nhiều điều tôi chưa hài lòng. Tôi sẽ phải cố gắng nhiều hơn”.

Văn Hoàng thể hiện sự giản dị và nguyện vọng của bản thân. Anh nói: “Với tôi, quê hương Nghệ An và CLB Hà Nội hiện tại đều đem đến cho tôi sự thân thương, gần gũi. Tôi hy vọng mình sẽ cố gắng hết sức để có tên trên ĐT Việt Nam tới đây”.

Tác giả: TÚ PHẠM

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP