Thể thao

U23 Việt Nam liên tiếp bị trao nhầm 2 giải thưởng lớn trong ba ngày?

Chỉ trong ba ngày qua, U23 Việt Nam liên tiếp được vinh danh ở hai giải thưởng lớn nhưng hy hữu là ban tổ chức dường như đã trao nhầm giải cho thầy trò HLV Park Hang Seo.

Hai ngày trước, tập thể U23 Việt Nam nhận được một giải thưởng lớn: “VINH DANH FAIR PLAY”. Đây cũng là giải thưởng mà Ban tổ chức có lẽ trao nhầm cho thầy trò HLV Park Hang Seo.

Tại cuộc họp ngày 1/2, Hội đồng Thẩm Định đã đề cập đến thành tích cùng tầm ảnh hưởng lớn của thầy trò HLV Park Hang Seo với bóng đá nước nhà nói riêng và toàn xã hội nói chung. Thế nên, BTC giải thưởng Fair Play 2017 thống nhất cao với 100% biểu quyết “Vinh danh Fair Play” HLV Park Hang Seo và U23 Việt Nam sau thành công ở vòng chung kết U23 Châu Á năm 2018.

Ban tổ chức nhấn mạnh về giải thưởng trao cho thầy trò HLV Park Hang Seo: “Danh hiệu “Vinh danh Fair Play” là thành tựu trọn đời để vinh danh những cá nhân, tập thể có đóng góp và tầm ảnh hưởng lớn đến với bóng đá Việt Nam. Đó cũng là tấm gương để các thế hệ noi theo qua những thành quả nhất định.

Danh hiệu này từng được trao cho ông Phạm Huỳnh Tam Lang vì những đóng góp của ông với bóng đá nước nhà; cầu thủ Phan Văn Tài Em; ông bầu Đoàn Nguyên Đức, người âm thầm đóng góp cho bóng đá Việt Nam những thế hệ cầu thủ tốt qua việc xây dựng học viện để đào tạo cầu thủ từ lúc còn nhỏ…; ông bầu Trần Anh Tú, người miệt mài tìm một hướng đi cho Futsal Việt Nam phát triển lên một tầm cao mới…”.

U23 Việt Nam bị trâm nhầm giải Đại sứ truyền cảm hứng.

Tối 4/2, U23 Việt Nam cũng được vinh danh ở hạng mục Đại sứ truyền cảm hứng tại gala trao giải WeChoice 2017. 6 cầu thủ tiêu biểu của U23 Việt Nam gồm: Nguyễn Quang Hải, Bùi Tiến Dũng (thủ môn), Nguyễn Văn Toàn, Đỗ Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng (trung vệ), Nguyễn Công Phượng đến nhận giải thưởng.

Trong các hạng mục của WeChoice 2017, Đại sứ truyền cảm hứng là do Hội đồng thẩm định lựa chọn, mục đích tôn vinh những ai có đóng góp mang ý nghĩa lớn lao. Theo đó, thành tựu đã đạt được tạo ra sự ảnh lớn đến mọi người.

Đội tuyển U23 Việt Nam được vinh danh là Đại sứ truyền cảm hứng.

Xét trên tiêu chí trên, U23 Việt Nam xứng đáng là nhận giải Đại sứ truyền cảm hứng của WeChoice, khi giành Á quân U23 châu Á 2018 và trở thành cảm hứng cho toàn xã hội. Tuy nhiên, Ban tổ chức có lẽ… trao nhầm giải cho thầy trò HLV Park Hang Seo.

Lý do là thành tích của U23 Việt Nam giành được là trong năm 2018, trong khi gala WeChoice tối qua là trao giải cho những cá nhân, tập thể của năm 2017. Nếu xét thành tích hồi năm ngoái thì thành tích của U23 Việt Nam là… thảm họa, khi bị loại ngay từ vòng bảng SEA Games 29.

Thầy trò HLV Park Hang Seo đang là tâm điểm của các giải thưởng… nhầm năm.

Đại sứ truyền cảm hứng và “VINH DANH FAIR PLAY” đều là giải thưởng thuộc về năm 2017. Phải chăng U23 Việt Nam đang bị trao nhầm 2 giải thưởng lớn mà họ chỉ có thể nhận trong năm nay (2018)?.

Tác giả: Bá Hổ

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP