Thể thao

U22 Việt Nam chính thức xác lập kỷ lục SEA Games sau tình huống hi hữu

Phút bù giờ trận đấu với U22 Singapore, U22 Việt Nam bất ngờ nhận bàn thua từ chân trung vệ Vũ Tiến Long.

Trong tình huống không thực sự nguy hiểm và bóng vẫn nằm trong tầm chân, trung vệ Vũ Tiến Long đã có một pha phá bóng thiếu chính xác. Cú vung chân của anh vô tình đưa trái bóng vượt qua tầm tay thủ môn Quan Văn Chuẩn và đi vào khung thành U22 Việt Nam.

Vũ Tiến Long là cầu thủ đá phản lưới.

Với bàn thua đáng tiếc này, U22 Việt Nam đã lần đầu tiên vào lưới nhặt bóng kể từ SEA Games 30 (năm 2019). Đoàn quân áo đỏ cũng đồng thời xác lập kỷ lục đội tuyển có chuỗi trận giữ sạch lưới dài nhất tại các kỳ SEA Games, tính từ khi giải đấu dành cho các đội U22/23.

Tổng cộng, U22 Việt Nam đã có 9 trận liên tiếp không phải nhận bàn thua, kể từ bán kết SEA Games 30 gặp U22 Campuchia cho đến trận thắng 2-0 trước U22 Lào tại vòng bảng SEA Games 32. Đặc biệt, trong hành trình giành HCV SEA Games 31, U22 Việt Nam giữ sạch lưới trọn vẹn cả 6 trận đấu.

2 yếu tố chính giúp U22 Việt Nam đạt được kỷ lục trên là sự nở rộ các tài năng trẻ nơi hàng phòng ngự như Thành Chung, Bùi Hoàng Việt Anh, Đoàn Văn Hậu, Thanh Bình… và hệ thống chiến thuật vững chắc do HLV Park Hang-seo xây dựng.

Quay trở lại với SEA Games 32, HLV Troussier vẫn chưa có được bộ khung hậu vệ thực sự đem tới sự yên tâm trước khung thành thủ môn Quan Văn Chuẩn.

Vũ Tiến Long từng có mặt trong đội hình giành HCV SEA Games 31 nhưng lại là tác giả của bàn phản lưới nhà. Phan Tuấn Tài cần thêm thời gian để thích nghi được với vai trò trung vệ lệch trái. Lương Duy Cương chưa có phong độ tốt nhất. Còn Quang Thịnh vẫn đôi khi mắc sai sót trong việc kèm người và chọn vị trí.

Hàng thủ U22 Việt Nam tại SEA Games 32 vẫn còn không ít hạn chế.

Trên thực tế, U22 Việt Nam đã có thể nhận bàn thua ngay từ trận gặp U22 Lào nếu như đội bạn dứt điểm chính xác hơn trong các cơ hội ngon ăn.

Dù áp dụng lối chơi nào, U22 Việt Nam nếu muốn vô địch vẫn phải cần điểm tựa vững chắc nơi hàng thủ. HLV Troussier đương nhiên hiểu rất rõ điều này. Ngay khi trận đấu với U22 Singapore khép lại, ông đã vào sân trao đổi với Vũ Tiến Long để giúp trung vệ này rút kinh nghiệm, tránh lặp lại sai sót.

Hi vọng qua từng trận đấu, U22 Việt Nam sẽ ngày càng trưởng thành và vững vàng hơn để hướng tới không chỉ tấm HCV SEA Games 32 mà xa hơn là VCK U23 châu Á 2024 – giải đấu đồng thời cũng đóng vai trò vòng loại Olympic Paris 2024.

Tác giả: CAF

Nguồn tin: ttvn.toquoc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP