Kinh tế

Tỷ phú thịt lợn kiếm tiền nhanh nhất thế giới

Khối tài sản của ông Qin Yinglin đã tăng 400% lên 8,6 tỷ USD trong năm nay, đưa ông trở thành tỷ phú có tài sản tăng nhanh nhất trên bảng xếp hạng Bloomberg Billionaires Index.

Theo dữ liệu của Bộ Thương mại Trung Quốc, cuộc khủng hoảng thịt lợn do dịch tả lợn Châu Phi tại nước này khiến giá sản phẩm này tăng gấp đôi trong năm nay, đẩy tỷ lệ lạm phát tiêu dùng lên mức cao nhất trong vòng 7 năm trở lại đây. Tuy vậy, tỷ phú Qin Yinglin - Chủ tịch Công ty Muyuan Foodstuff lại kiếm bộn tiền từ cuộc khủng hoảng này.

Khối tài sản của ông Qin Yinglin đã tăng 400% lên 8,6 tỷ USD trong năm nay, đưa ông trở thành tỷ phú có tài sản tăng nhanh nhất trên bảng xếp hạng Bloomberg Billionaires Index.

"Một số công ty gặp khó khăn lớn vì không thể nuôi lại đàn lợn. Ngược lại, một số công ty đang kiếm được lợi nhuận khổng lồ", Bloomberg dẫn lời chuyên gia Li Chen của Fitch bình luận.

Tỷ phú thịt lợn kiếm tiền nhanh nhất thế giới. Ảnh: China Daily

Dĩ nhiên, tỷ phú Qin không phải người duy nhất kiếm lời từ cuộc khủng hoảng này. Hãng sản xuất thịt lợn lớn nhất thế giới WH Group và công ty nhân giống, sản xuất thức ăn chăn nuôi New Hope Group cũng có lợi nhuận tăng vọt. Tài sản Chủ tịch New Hope Li Yonghao tăng gần gấp đôi năm ngoái, lên 11 tỷ USD hiện tại.

Trong một cuộc phỏng vấn với SCMP hồi tháng 3, ông Qin cho biết công ty ông sử dụng các xe tải, thức ăn chăn nuôi đã tiệt trùng. Thậm chí, không khí trong trang trại cũng được làm sạch để ngăn dịch tả lợn châu Phi lan đến. Dịch này gây chết động vật, nhưng không ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

Ông Qin sinh năm 1965 và tốt nghiệp Đại học Nông nghiệp Hà Nam với bằng chăn nuôi. Ông bắt đầu làm việc tại một doanh nghiệp nhà nước nhưng rời khỏi đây sau 3 năm làm việc.

Sau đó, ông Qin bắt đầu một doanh nghiệp nuôi lợn tại Nanyang. Từ khởi điểm với 22 con lợn, giờ đây công ty của ông giết mổ 5 triệu con mỗi năm.

Theo ông, công ty đã khử trùng xe tải, khử trùng thức ăn chăn nuôi bằng nhiệt và lọc không khí trong các trang trại để ngăn chặn sự lây lan của dịch cúm lợn châu Phi.

"Dịch cúm lợn mang đến cả lợi ích và tác hại. Chúng ta cần vượt qua cơn bão dữ dội này và biến nó thành cơ hội tuyệt vời để phát triển", ông Qin khẳng định.

Tác giả: Vũ Đậu

Nguồn tin: Báo Đời sống & Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP