Thể thao

Tuyển Việt Nam dự kiến gọi 28 cầu thủ

HLV Philippe Troussier sẽ bắt tay vào công tác huấn luyện trong đợt tập trung tuyển Việt Nam từ ngày 8/3 tới 12/3 ở Hà Nội.

Ngày 19/2, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) thông báo kế hoạch dự kiến của tuyển Việt Nam trong đợt tập trung đầu tiên dưới thời HLV Philippe Troussier. Theo đó, 28 cầu thủ sẽ lên tập trung đội tuyển trong 5 ngày. Họ gồm những gương mặt quen thuộc, từng chinh chiến dưới thời cựu HLV Park Hang-seo.

Mục đích chính của đợt tập trung này là giúp các cầu thủ làm quen với triết lý mới trong lối chơi mà tân HLV trưởng sẽ áp dụng cho đội tuyển. Đây cũng là dịp HLV người Pháp đánh giá khả năng của từng nhân tố.

Trước đó, U23 Việt Nam sẽ tập trung từ 1/3 tới 7/3 với quân số 35 cầu thủ và 5 thủ môn. Mục đích chính của đợt tập trung này là giúp tân HLV trưởng cùng các cộng sự rà soát, đánh giá chất lượng cầu thủ cho các đợt tập trung tiếp theo.

Từ 8/3 tới 12/3, U23 Việt Nam tập trung song song với tuyển Việt Nam. Quân số sẽ được rút gọn từ danh sách tập trung ở giai đoạn một xuống còn 28 cầu thủ và 4 thủ môn. Một số sẽ được trả về. Giai đoạn này chủ yếu giúp tân HLV trưởng truyền tải lối chơi, đấu pháp chiến thuật áp dụng.

Trong 5 ngày nói trên, U23 và tuyển Việt Nam có thể sẽ có các trận đá tập nội bộ nhằm phục vụ công tác chuyên môn.

HLV Philippe Troussier sẽ tập trung cùng lúc hai đội tuyển do mình đảm nhận trong tháng 3. Ảnh: Minh Chiến.

Ở giai đoạn tập trung thứ 3 của U23 Việt Nam từ 12/3 tới 17/3, lực lượng nhân sự sẽ rút gọn xuống còn 24 cầu thủ và 3 thủ môn. HLV Troussier sẽ tập giáo án chuyên sâu hơn và dự kiến sẽ có 1 tới 2 trận giao hữu với các CLB mạnh của V.League.

Giai đoạn tập trung thứ 4 sẽ là giai đoạn tập trung cuối cùng trong tháng 3 của U23 Việt Nam. Đợt này kéo dài 12 ngày, từ 18 tới 29/3 với lực lượng cầu thủ gần như đã được định hình cho SEA Games 32. Đội sẽ có chuyến tập huấn và thi đấu giao hữu tại UAE.

Trong các giai đoạn tập trung, HLV người Pháp sẽ thay đổi linh hoạt về lực lượng tùy thuộc vào kết quả thi đấu của U20 Việt Nam tại VCK U20 châu Á 2023.

Dự kiến vào ngày 26/2, tân HLV tuyển Việt Nam và U23 sẽ có mặt ở Hà Nội.


Tác giả: Mai Anh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP