Trong tỉnh

Tuyên truyền “An toàn giao thông cho học sinh đến trường” tại Trường THPT Đô Lương 4

Sáng 11/9, Ban An toàn giao thông tỉnh phối hợp với các đơn vị tổ chức Chương trình tuyên truyền “An toàn giao thông cho học sinh đến trường”. Tham dự chương trình có đồng chí Phan Huy Chương - Phó Ban Chuyên trách Ban ATGT tỉnh; đại diện Công an tỉnh, Sở GD&ĐT cùng các phòng, ban UBND huyện Đô Lương.

Các em học sinh tham dự chương trình

Hiện nay, tai nạn giao thông đang là vấn đề nhức nhối được toàn xã hội quan tâm. Mỗi năm, tai nạn giao thông đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng hoặc trở thành tàn phế, để lại những hậu quả, mất mát nặng nề, lâu dài cho gia đình và xã hội; đau xót hơn là nhiều nạn nhân tai nạn giao thông còn trong độ tuổi học sinh, bỏ lại cả tương lai tươi sáng phía trước.

Tình trạng vi phạm quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông (ATGT) như: Học sinh sử dụng điện thoại khi điều khiển phương tiện; học sinh chưa đủ tuổi điều khiển xe máy đến trường; đi xe đạp, xe máy điện dàn hàng ngang, đùa nghịch dưới lòng đường, lạng lách, đánh võng; không đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện; vượt đèn đỏ; tình trạng ùn tắc trước cổng trường trong giờ vào học, giờ tan trường… vẫn còn xảy ra phổ biến.

Nội dung tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông được thể hiện qua các tiết mục văn nghệ

Trong những năm qua, công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT luôn được xem là một trong những giải pháp quan trọng, với sự tham gia tích cực của các cơ quan, đoàn thể… Tháng 9/2023 được Ủy ban ATGT Quốc gia chọn là “Tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh tới trường”, vì vậy, Ban ATGT tỉnh phối hợp các đơn vị liên quan tăng cường đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về bảo đảm trật tự ATGT phù hợp với đối tượng học sinh.

Chương trình tập trung tuyên truyền, phổ biến và giáo dục các quy định pháp luật về trật tự ATGT, đồng thời trang bị cho các em học sinh các kỹ năng điều khiển phương tiện an toàn.

Đồng chí Phan Huy Chương - Phó Ban Chuyên trách Ban ATGT tỉnh phát biểu

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Phan Huy Chương – Phó Ban Chuyên trách Ban ATGT tỉnh nhấn mạnh: Nâng cao nhận thức tự giác chấp hành pháp luật về trật tự ATGT, trang bị các kỹ năng điều khiển phương tiện an toàn ngay từ trên ghế nhà trường cho học sinh là một nhiệm vụ quan trọng, thiết thực; góp phần kiềm giảm tai nạn giao thông liên quan đến học sinh; từng bước hình thành và xây dựng môi trường Văn hóa giao thông an toàn và kỷ cương.

Ban ATGT tỉnh tặng quà cho Trường THPT Đô Lương 4

Phó Ban Chuyên trách Ban ATGT tỉnh cũng mong muốn từ các Chương trình tuyên truyền “An toàn giao thông cho học sinh đến trường” sẽ lan toả đến tất cả các trường học trên địa bàn tỉnh, trở thành hoạt động thường xuyên, được các trường học triển khai ngay từ đầu năm học mới.

Phó Ban Chuyên trách Ban ATGT tỉnh cũng đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo cũng như các cấp, các ngành liên quan tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp bảo đảm trật tự ATGT theo chỉ đạo của Ủy ban ATGT Quốc gia, UBND tỉnh trong thời gian tới.

Ký cam kết chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật về trật tự ATGT giữa học sinh, nhà trường và phụ huynh

Các em học sinh hào hứng trả lời các câu hỏi pháp luật về trật tự ATGT

Ban Tổ chức trao quà cho 31 em học sinh tham gia đội tuyển thi Học sinh giỏi tỉnh

Ban Tổ chức trao quà cho 30 em học sinh nghèo vượt khó học giỏi

Tại chương trình, đại diện Công an huyện Đô Lương đã tuyên truyền các quy định pháp luật về trật tự an ATGT; phản ánh một số vụ tai nạn giao thông; các nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông; từ đó cảnh báo những vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây nên tai nạn giao thông.

Tác giả: Kim Oanh

Nguồn tin: nghean.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP