Pháp luật

Tử hình gã đàn ông sát hại vợ con

Cho rằng căn nhà không hợp “phong thủy” và xuống cấp, Minh bàn với vợ bán đi chuyển chỗ ở khác. Không được vợ đồng thuận, đối tượng suy nghĩ tiêu cực, rồi ra tay sát hại vợ con…

Ngày 29-1, đưa Trần Văn Minh (SN 1962, trú ở phường Tân Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội) ra xét xử, TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo này mức án tử hình về tội “Giết người”. Bị hại trong vụ án chính là vợ và con của bị cáo.

Quá trình xét xử cho thấy, Trần Văn Minh cùng vợ là bà Nguyễn Kim Dung (SN 1971) và con trai là Trần Tất Đạt (SN 1996) cùng sinh sống tại phố Tân Mai, Hà Nội. Quá trình sinh sống, vợ chồng ông Minh phát sinh nhiều mâu thuẫn.

Bị cáo Trần Văn Minh tại phiên tòa.

Khoảng cuối năm 2022, do thấy ngôi nhà đang ở không hợp, nhà đã cũ có nguy cơ sập đổ nên Minh bàn với vợ về việc bán căn nhà đang sinh sống để chuyển đi nơi khác ở nhưng bà Dung không đồng ý. Từ đầu năm 2023, Minh thường lo âu, mất ngủ và nảy sinh nhiều suy nghĩ tiêu cực, muốn giải thoát cho vợ con.

Khoảng 8h ngày 6-3-2023, trong lúc bà Dung và anh Đạt không có ở nhà, Minh đi lên tầng 3 lấy chiếc búa mang xuống tầng 2 cất giấu dưới gầm giường trong phòng ngủ của hai vợ chồng với mục đích để giết chết vợ và con trai.

Trưa cùng ngày, Minh cùng vợ ăn cơm xong và lên giường ngủ tại phòng ngủ của hai vợ chồng ở tầng 2. Đến khoảng 13h15, bị cáo quan sát thấy vợ đã ngủ say trong tư thế nằm nghiêng, mặt hướng vào phía trong tường, đắp chăn lên tận cổ.

Lúc này, Minh đứng dậy, ra khỏi giường rồi cúi xuống gầm giường lấy ra chiếc búa đã chuẩn bị sẵn. Bị cáo Minh cầm búa đến cạnh đầu giường chỗ bà Dung đang say giấc, cầm búa đập mạnh vào đầu vợ.

Bị tấn công bất ngờ, bà Dung tỉnh dậy và kêu: “Ối giời ơi” rồi xoay người sang tư thế nằm ngửa mặt hướng lên trên. Bị cáo tiếp tục dùng búa đập nhiều nhát vào đầu vợ cho đến khi bà Dung bất động.

Gây án xong, người chồng lau hết các vết máu trên tường, trên mặt vợ và kéo chăn chùm kín mặt và Dung. Kế đến, Minh thay áo dính máu, rồi đi loanh quanh trong nhà để đợi con trai về nhằm tiếp tục ra tay sát hại.

Khoảng 20h cùng ngày, anh Trần Tất Đạt đi làm về. Lúc này, bị cáo đi xuống tầng 1, anh Đạt hỏi bố: “Mẹ đi đâu rồi bố?”. Minh đáp: “Có người đưa mẹ đi rồi”. Sau đó anh Đạt ngồi ăn cơm tại tầng 1.

Ngay sau đó, Minh đi lên phòng ngủ của hai vợ chồng ở tầng 2 lấy chiếc búa giấu ở cạp quần phía sau lưng rồi phủ áo lên và đi xuống tầng 1. Trong khi anh Đạt vừa ăn cơm vừa xem tivi, quay lưng về phía cửa ra vào, Minh từ cầu thang bước xuống đi vòng ra đứng ở phía lưng anh Đạt rồi rút hung khí ta tấn công vào đầu con trai.

Bị bố tấn công bất ngờ, anh Đạt choáng váng quay người đứng dậy, dùng tay giữ cán búa và ôm chặt lấy Minh và hỏi: “Tại sao bố lại đánh con”. Minh đáp: “Bố giết mẹ rồi”. Anh Đạt sau đó giằng được chiếc búa trên tay bố ném ra phía ngoài sân và hô hoán.

Những người hàng xóm nghe thấy tiếng hô hoán đã chạy sang cùng anh Đạt giữ Minh lại. Khi anh Đạt cùng mọi người lên tầng 2 thì thấy bà Dung nằm bất động nên gọi cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong trước khi nhân viên y tế đến nơi.

Trần Văn Minh bị đưa đến Công an quận Hoàng Mai để giải quyết và phải trả giá về hành vi mất kiểm soát, mất nhân tính của mình. Theo hồ sơ vụ án, ngoài anh Đạt, vợ chồng Minh còn có một người con gái đầu lòng nữa.

Tác giả: Lâm Vinh

Nguồn tin: anninhthudo.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP