Giải trí

Trương Ngọc Ánh: "Bà nội bé Bảo Tiên ở Mỹ gửi ủng hộ nấu cơm cho bệnh viện"

Diễn viên Trương Ngọc Ánh chia sẻ, khi chị tổ chức nấu ăn gửi đến các bệnh viện dã chiến, bà nội của con gái Bảo Tiên từ Mỹ cũng gửi tiền để nhờ chị nấu giúp bà.

Bà nội bé Bảo Tiên ở Mỹ cũng ủng hộ nấu ăn cho bệnh viện

Trong thời gian qua, cùng với nhiều nghệ sĩ thành phố tích cực trong công tác ủng hộ các tuyến đầu chống dịch bằng nhiều hình thức khác nhau. Diễn viên Trương Ngọc Ánh tổ chức nấu ăn tại nhà, sau đó gửi đến các bệnh viện dã chiến cho các y bác sĩ.

Chị chia sẻ, trong thời gian ở nhà vì giãn cách, đọc tin tức, xem mạng xã hội thấy các bệnh viện dã chiến, các y bác sỹ, bệnh nhân, tình nguyện viên… vất vả nên chị thấy thương và xót xa quá.

"Họ ở tuyến đầu chống dịch, giúp các bệnh nhân rất vất vả cực khổ và tôi mong được đóng góp chút tấm lòng nhỏ bé bằng cách nấu những phần cơm thật ngon gửi tới họ".

Nữ diễn viên Hương ga cho biết, chị thường nấu gửi đến các bệnh viện dã chiến 3, 6 và 9. "Tôi nấu mỗi tuần một lần, có khi là 2 lần, lúc có lương thực về và bệnh viện bố trí xe đến nhận. Vì chỉ họ mới có giấy thông hành để vận chuyển".

Trương Ngọc Ánh khẳng định, với công việc này, chị thấy không hề vất vả mà rất vui và hạnh phúc khi được gửi tấm lòng của mình vào từng miếng cơm mình nấu. Chị hạnh phúc hơn khi việc nấu cơm này còn được sự ủng hộ nhiệt tình của gia đình mẹ và các dì.

"Mọi người đều vui vẻ, hồ hởi, hạnh phúc khi có thể làm được một việc nhỏ chia sẻ với bác sĩ, y tá, các bệnh viện… những người vất vả, hy sinh nhất hiện tại, để giúp chúng ta chống được dịch bệnh và khỏe mạnh về nhà".

Chia sẻ về những khó khăn khi tổ chức nấu ăn ở nhà, chị nói lúc mới giãn cách thì có gặp khó khăn, nhưng sau đó thì đỡ hơn. Gần đây chị có nhận được sự đóng góp nguyên liệu từ bạn bè, người góp gạo, người góp rau, người góp thịt, hộp đóng gói cơm.

"Họ gửi gắm cả tình thương và sự tin cậy nên dù khó khăn chút cũng không là gì với những khó khăn thực sự ngoài kia".

Trương Ngọc Ánh và gia đình tự bỏ kinh phí ra làm chứ không nhận đóng góp bằng tiền. "Mọi người gửi rau củ quả, gạo... thì tôi nhận. Còn lại tôi và gia đình lo được để mọi người còn giúp nhiều nơi khác cũng đang rất cần. Tôi chỉ nhận đóng góp của vài người bạn ở nước ngoài và ở xa không có điều kiện đến hỗ trợ. Tôi nhận nấu gửi đi giúp họ".

Nữ diễn viên bất ngờ tiết lộ: "Bà nội của bé Bảo Tiên ở Mỹ cũng gửi tiền để ủng hộ nhờ chị nấu gửi cho các bệnh viện".

Muốn xông pha đi hỗ trợ nhưng nhà toàn người già và trẻ em

Với những công việc đang làm, Trương Ngọc Ánh cho rằng vẫn chỉ là một việc nhỏ trong số những việc mà các nghệ sĩ, cá nhân, doanh nghiệp, mạnh thường quân đang làm ngoài kia. Chị cảm thấy may mắn và hạnh phúc vì mình có cơ hội được chia sẻ tình yêu thương và đóng góp chút công sức nhỏ bé của mình.

"Tôi tự hào vì được là một cá nhân trong cộng đồng nghệ sĩ yêu người, yêu nước. Tôi đã, vẫn và mãi tin rằng anh chị em nghệ sĩ, vào những lúc khó khăn nhất, vẫn luôn cố gắng hết mình nghĩ xem mình còn có thể làm thêm được gì để đóng góp, để giúp đỡ, để hỗ trợ nhau cùng vượt qua thời điểm khó khăn nhất".

Với tình hình dịch càng căng thẳng tại TPHCM, trong gia đình nhiều người lớn tuổi là mẹ, dì… nên chị và gia đình giữ an toàn tuyệt đối bằng việc tuân thủ quy định 5k và thực hiện giãn cách xã hội theo quy định của nhà nước.

"Ở nhà nhưng thực sự là lòng cũng bứt rứt khi mỗi ngày được nghe cập nhật về tình hình dịch bệnh hiện tại, thương bà con quá. Nhiều lúc tôi muốn xông pha đăng ký làm tình nguyện viên trong bệnh viện dã chiến.

Tôi thấy sốt ruột khi mình không thể trực tiếp ra ngoài hỗ trợ, nhưng nhà toàn người già và trẻ em cần mình nữa, nên tôi ở nhà nấu cơm đóng góp cũng ấm áp".

Trước tình hình dịch bệnh đang căng thẳng tại TPHCM, chị cảm thấy may mắn khi mình được ở nhà cùng gia đình nhưng vẫn cảm thấy lo lắng.

"Tôi tin, chỉ cần chúng ta ở nhà, tuân thủ theo chỉ thị của Nhà nước, đồng lòng cùng nhau, chia sẻ cùng nhau, chúng ta sẽ sớm chiến thắng đại dịch này", diễn viên Trương Ngọc Ánh bày tỏ.

Tác giả: Băng Châu

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP