Giáo dục

Trường Cao đẳng Y tế Hà Đông: Bãi xe không phép 'mọc' trong sân trường?

Người dân phường Quang Trung, quận Hà Đông, TP. Hà Nội phản ánh về việc xuất hiện bãi trông giữ xe không phép trong khuôn viên trường Cao đẳng Y tế Hà Đông.

Vừa qua, tòa soạn Đời sống Plus nhận được thông tin phản ánh về một bãi trông giữ xe hoạt động trong khuôn viên trường Cao đẳng Y tế Hà Đông nhưng không được cơ quan chức năng cấp phép.

Trường Cao đẳng Y Tế Hà Đông

Chia sẻ với PV, anh L.H, một người gửi ô tô theo tháng tại đây cho biết: “Tôi gửi xe ở đây lâu năm rồi. Hàng tháng, tôi đóng 500 nghìn đồng/xe bằng tiền mặt, không có giấy tờ hoá đơn gì cả. Nhiều lúc tôi cũng tự hỏi nếu mất xe thì trách nhiệm sẽ thuộc về ai?".

Để rộng đường dư luận, PV đã buổi làm việc với ông Hoàng Văn Tám - Chủ tịch UBND phường Quang Trung, quận Hà Đông. Ông Tám cho biết: “Phường không nắm được việc trong sân trường Cao đẳng Y tế Hà Đông có tổ chức trông giữ xe".

Ngày 8/10, trao đổi với PV, ông Lệ - Trưởng phòng hành chính trường Cao đẳng Y tế Hà Đông cũng khẳng định: “Trường không liên kết với công ty bên ngoài nào để làm bãi xe trong trường”. Câu trả lời từ phía nhà trường và những người gửi xe tại đây dường như mâu thuẫn với nhau.

Một bãi giữ xe không phép đang tồn tại trong khuôn viên trường Cao đẳng Y tế Hà Đông?

Theo văn bản chỉ đạo số 113/UBND-ĐT của UBND TP. Hà Nội về việc tăng cường quản lý, kiểm tra, xử lý vi phạm tại các bãi trông giữ phương tiện, điểm trông giữ phương tiện không phép, sai phép, thu phí sai quy định:

UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường quản lý, kiểm tra, xử lý nghiêm cá nhân vi phạm theo quy định của pháp luật, đặc biệt tại các bãi trông giữ phương tiện, điểm trông giữ phương tiện không phép, sai phép, thu phí sai quy định,… trên địa bàn do các quận, huyện, thị xã quản lý; có biện pháp chống tái lấn chiếm, tái vi phạm và chịu trách nhiệm trước UBND thành phố về việc duy trì trật tự đô thị trên địa bàn; kiên quyết đình chỉ, thu hồi giấy phép đối với các tổ chức, cá nhân tái phạm.

Đề nghị các cơ quan chức năng có thẩm quyền UBND TP. Hà Nội vào cuộc kiểm tra, làm rõ việc có hay không tình trạng sử dụng sân trường Cao đẳng Y tế Hà Đông làm nơi trông giữ xe trái phép.

Tác giả: Hải Yến - Hà Linh

Nguồn tin: Theo Đời sống Plus/GĐVN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP