Thể thao

Trước trận SLNA - TP.HCM: Ngày Vinh về Vinh

Khác với ồn ào trong những lần về sân Vinh trước đây, lần này Công Vinh về Vinh trên một cương vị khác; và đó là vinh dự, tự hào của một người đã từng ăn cơm “lò” Sông Lam nay đã thành danh.

Vinh sinh ra ở huyện Quỳnh Lưu. Hoàn cảnh gia đình rất đặc biệt đã tạo cho Vinh một nghị lực phi thường. Không thuộc diện cầu thủ có năng khiếu nhưng Vinh thành công bằng một nỗ lực phi thường.

Công Vinh là cầu thủ đầu tiên được chuyển nhượng với giá “bom tấn”. Đó là khi kết thúc hợp đồng với SLNA, Vinh ra HN.T&T và nhận lót tay cả núi tiền. Sau này, Vinh đến với CLB Hà Nội hay B.Bình Dương, đều có giá lót tay mà bất cứ cầu thủ Việt Nam nào cũng phải mơ ước.

Công Vinh thi đấu khá thành công trong màu áo SLNA từ năm 2004-2008. Ảnh: Tuấn Tú

Thi đấu ở nhiều đội bóng khác nhau nhưng Vinh tuyên bố: “Với tôi, chỉ có SLNA là đội bóng có sự khác biệt”. Vì đặc biệt nên mỗi lần về sân Vinh, Công Vinh cũng có những cảm xúc khác lạ.

Năm 2011, SLNA vô địch sau khi vượt qua HN.T&T ở trận “chung kết” trên sân Vinh. Khi ấy, Công Vinh ở bên kia chiến tuyến và đã thể hiện sự chuyên nghiệp, bằng cách nỗ lực hết mình; dù con tim vẫn mong muốn đội bóng quê hương giành chức vô địch.

Sau này, Công Vinh còn trở về sân Vinh nhiều lần nữa và lần nào, tiền đạo này cũng là trung tâm của sự chú ý. Vinh cũng chia sẻ rằng, đá ở sân Vinh, dù cho SLNA hay đội bóng nào khác, đều có những thứ đầy cảm xúc.

Cuối tuần này, Vinh lại về Vinh. Lần này, cảm xúc chắc chắn sẽ còn khác nữa, bởi Vinh sẽ ở một cương vị khác. Vinh không ra sân mà ngồi ở khu VIP. Tuổi trẻ nhưng ở cấp độ quản lý, Vinh giống như những người thầy, người chú của mình trước đây ở SLNA là Nguyễn Hồng Thanh, Hồ Văn Chiêm.

Công Vinh với cương vị mới; Quyền chủ tịch CLB TP.HCM.Ảnh: Văn Nhân

Thua về kinh nghiệm, độ từng trải nhưng ở vai trò quản lý tại CLB TP.HCM, Công Vinh lại có quyền tự chủ về tài chính, có khát vọng của tuổi trẻ. Một thời gian ngắn làm quyền Chủ tịch tại CLB TP.HCM nhưng ít nhiều Vinh đã để lại dấu ấn. Dù thành tích chưa được như mong muốn nhưng với một cầu thủ vừa treo giày, ngồi vào vị trí là quyền chủ tịch một CLB thi đấu ở giải chuyên nghiệp, làm được như Công Vinh đã là khá.

Khi còn thi đấu, người Nghệ đã ngưỡng mộ Công Vinh ở sự kiên trì, nỗ lực để vượt lên nghịch cảnh và thành công. Khi treo giày, Công Vinh tiếp tục nhận được sự ủng hộ của mọi người bằng cách làm quyết đoán, thể hiện được sức trẻ trong công tác quản lý.

Lần về này sẽ đặc biệt hơn với Công Vinh, vì anh sẽ được “ngồi cùng mâm” với những người quản lý ở đội bóng cũ. Riêng với người hâm mộ xứ Nghệ, thì dù với cương vị nào, Công Vinh cũng là một tấm gương. Người Nghệ nói chung và “lò” Sông Lam nói riêng vẫn sẽ tự hào, vì đã sản sinh ra được một cầu thủ hội tụ được nhiều yếu tố như vậy.

Vinh về Vinh để đón nhận sự vinh danh và sân Vinh cuối tuần này, chắc chắn sẽ đặc biệt, vì cái tên Công Vinh.

Tác giả bài viết: Lê Giáp

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP