Vốn điều lệ tăng nhanh chóng, doanh thu có thể đạt trăm tỷ trên hàng loạt nền tảng
Xuất phát điểm chỉ là những video chia sẻ món ăn dân dã trên TikTok, “Ăn Cùng Bà Tuyết” nhanh chóng trở thành một thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực đồ ăn vặt. Người đại diện hình ảnh, bà Đỗ Thị Tuyết (còn gọi là Bà Tuyết Diamond) đã chinh phục khán giả bởi sự chân chất, hài hước và cách giới thiệu sản phẩm gần gũi.
Chỉ trong thời gian ngắn, thương hiệu đã mở rộng từ hoạt động hộ cá thể sang mô hình công ty cổ phần với tên gọi Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ Ăn Cùng Bà Tuyết (thành lập tháng 5/2023, trụ sở tại An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội). Ban đầu có vốn điều lệ 2 tỷ đồng, đến tháng 10/2023, công ty đã tăng vốn lên 5 tỷ đồng. Cổ đông lớn nhất là ông Nguyễn Minh Trường (85%) - con trai bà Tuyết, cũng là giám đốc kiêm người đại diện pháp luật.
Hoạt động chủ yếu trên nền tảng TikTok Shop, thương hiệu “Ăn Cùng Bà Tuyết” đã ghi nhận doanh số cực khủng chỉ với một vài sản phẩm chủ lực như Combo 20 gói chân gà tê cay rút xương giá niêm yết 300.000đ đạt 225.000 lượt bán; Combo Đỏ Đen giá niêm yết 200.000 bán được 128.400 đơn; Combo Tri Ân giá niêm yết 160.000 đồng, bán được 89.5000 đơn.
![]() |
|
![]() |
|
![]() |
|
Có thể thấy, tổng doanh thu từ chỉ 3 sản phẩm trên đã vượt 100 tỷ đồng (theo giá niêm yết) một con số đáng kinh ngạc đối với một thương hiệu chỉ bắt đầu từ Tiktok. Các đơn hàng này đều liên tiếp có những chương trình khuyến mãi có thể lên tới trên 50% đã thu hút đông đảo người tiêu dùng.
Vào tháng 6/2025, bà lên tiếng trên TikTok giải thích việc “khóa giỏ hàng” trên kênh chính (2,7 triệu follow) là do bị khóa từ năm 2023 và đã chuyển việc bán hàng sang tài khoản phụ (1,7 triệu follow). Bà vẫn livestream và bán hàng bình thường mỗi ngày.
Ngoài ra, những sản phẩm như snack tăm cay, đùi gà phô mai, bim bim các loại,... cũng ghi nhận lượng bán hàng trăm nghìn đơn. Mỗi phiên livestream thường thu hút lượng lớn lượt xem, đơn đặt hàng và tương tác “khủng”.
![]() |
|
![]() |
|
![]() |
|
Cùng với đó, trên nền tảng Shoppee, các sản phẩm của Ăn Cùng Bà Tuyết cũng ghi nhận số lượng lên tới hàng chục nghìn lượt bán với mỗi sản phẩm và nhận về nhiều đánh giá cao. Rất nhiều chương trình khuyến mãi, tri ân khách hàng nhận được nhiều lượt quan tâm.
Không chỉ nổi bật trên nền tảng số, Ăn Cùng Bà Tuyết cũng triển khai mạng lưới phân phối trực tiếp thông qua hợp tác với các chuỗi bán lẻ và nhiều cửa hàng quanh trường học, khu dân cư, được nhiều bạn trẻ và em nhỏ yêu thích.
Bên cạnh công ty cổ phần, thương hiệu còn hoạt động dưới dạng hộ kinh doanh cá thể do con trai bà Tuyết đứng tên. Đây là mô hình vẫn duy trì livestream và bán hàng xuyên suốt kể cả sau khi công ty chính thức giải thể vào tháng 1/2025.
Cùng với đó, ngay trong khi thông tin giải thể đang lan truyền, kênh TikTok của Ăn Cùng Bà Tuyết vẫn hoạt động đều đặn. Đặc biệt, bà Tuyết đã nhanh chóng cập nhật thông tin về quá trình chuyển xưởng sản xuất.
![]() |
Hình ảnh trong video chia sẻ việc chuyển xưởng mới (Ảnh chụp màn hình) |
Theo chia sẻ từ video mới nhất, toàn bộ máy móc của xưởng cũ đang được tháo dỡ và chuyển về xưởng mới - nơi được bà Tuyết khẳng định là "xịn hơn hẳn". Trong một đoạn clip, bà Tuyết nói: "Đây chính là nơi mà bác Tuyết đã làm ra những gói nem nướng đầu tiên. Nhưng hôm nay, số máy móc này, bác sẽ chuyển toàn bổ sang nhà xưởng mới to hơn, rộng hơn, sạch đẹp hơn. Và đây là toàn cảnh nhà máy đang trong quá trình tháo gỡ. Xưởng cũ được 9 điểm, xưởng mới nó phải được 11 điểm".
Những hình ảnh về quá trình tháo gỡ, vận chuyển thiết bị sản xuất đã phần nào thể hiện rằng thương hiệu này đang bước vào một giai đoạn mới.
Những lùm xùm về chất lượng thực phẩm
Tuy đạt được doanh thu ấn tượng, thương hiệu “Ăn Cùng Bà Tuyết” cũng vấp phải hàng loạt lùm xùm về chất lượng sản phẩm, thông tin nhãn mác, phản ứng khách hàng. Các vụ việc như “chân gà sống”, “vật thể lạ”, “ngày sản xuất sai lệch”... đã khiến dư luận dấy lên nhiều tranh cãi.
Cụ thể, vào tháng 3/2024, một khách hàng đã đăng tải hình ảnh gói đồ ăn vặt của Ăn Cùng Bà Tuyết xuất hiện một vật thể lạ được miêu tả "trông như giun". Sự việc nhanh chóng khiến nhiều người không khỏi lo lắng về chất lượng sản phẩm của thương hiệu này.
![]() |
|
Sau đó, phía Ăn Cùng Bà Tuyết đã đăng tải một đoạn clip và cho biết, bà Tuyết cho biết đã chủ động liên hệ với người đăng bài để hỏi thăm cũng như xin lại mẫu vật nhằm xét nghiệm. Tuy nhiên, phía khách hàng cho biết đã vứt vật thể đó đi nên việc xác minh không thể tiến hành. Dù chưa thể kết luận chính xác, nhưng thương hiệu vẫn cam kết rà soát lại quy trình để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.
Tiếp tục tới đầu tháng 3/2025, một sản phẩm chân gà rút xương của Ăn Cùng Bà Tuyết tiếp tục bị phát hiện ghi ngày sản xuất là 09/07/2025 - tức là 4 tháng sau thời điểm đó, trong khi hạn sử dụng ghi tới 08/10/2025. Điều này khiến không ít người đặt dấu hỏi về quy trình đóng gói và kiểm soát tem mác của thương hiệu.
![]() |
|
Trên TikTok của mình, bà Tuyết giải thích rằng dù đội ngũ đã rà soát toàn bộ nhưng chưa tìm thấy sản phẩm nào tương tự. Tuy nhiên, để đảm bảo tính khách quan, thương hiệu vẫn đang mở rộng quá trình kiểm tra và khuyến khích người dùng nếu phát hiện bất thường thì liên hệ trực tiếp để được hỗ trợ và xử lý.
Ngay sau đó, một người dùng khác lại tiếp tục phản ánh mua phải sản phẩm chân gà có dấu hiệu chưa chín. Theo hình ảnh được chia sẻ, phần chân gà bên trong vẫn còn màu đỏ, kèm theo đó là mùi lạ khiến người này phải bỏ dở. Vụ việc tiếp tục khiến niềm tin của người tiêu dùng bị lung lay và nhận được nhiều bình luận trái chiều.
![]() |
|
![]() |
|
Không chỉ vậy, một tài khoản khác tiếp tục "bóc phốt" khi phát hiện trong sản phẩm đồ ăn vặt mua của bà Tuyết có các miếng bánh bị dính lại bởi một... sợi dây mảnh. Dù không rõ nguồn gốc của sợi dây này là gì, nhưng hình ảnh được đăng tải khiến không ít người hoang mang về quy trình sản xuất của các sản phẩm.
Tác giả: PV (t/h)
Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn