Thế giới

Trump nói Mỹ sẽ công bố thủ phạm vụ Khashoggi trong hai ngày tới

Tổng thống Trump cho biết Washington sắp hoàn thành báo cáo về vụ sát hại nhà báo Jamal Khashoggi, trong đó gồm cả danh tính thủ phạm.

Tổng thống Trump họp báo sau chuyến thị sát cháy rừng ở bang California. Ảnh: AFP.

"Bản báo cáo đầy đủ về các thủ phạm sẽ được hoàn thành trước ngày thứ hai hoặc thứ ba tuần tới", AFP dẫn lời Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm nay tuyên bố, đề cập tới cuộc điều tra vụ sát hại nhà báo Jamal Khashoggi.

Phát biểu được Trump đưa ra sau chuyến thị sát khu vực bị cháy rừng tàn phá ở bang California, Mỹ. Phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders cho biết Tổng thống Trump đã thảo luận về vụ Khashoggi với giám đốc Cơ quan tình báo trung ương Mỹ (CIA) Gina Haspel và Ngoại trưởng Mike Pompeo.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert trước đó bác bỏ thông tin cho rằng CIA kết luận Thái tử Arab Saudi Mohammed bin Salman là người ra lệnh giết nhà báo Khashoggi tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Nauert cho biết Washington sẽ tiếp tục tìm kiếm sự thật xoay quanh vụ sát hại Khashoggi, hợp tác với các nước để buộc những kẻ đứng sau vụ này phải chịu trách nhiệm trong khi "vẫn duy trì quan hệ chiến lược quan trọng giữa Mỹ và Arab Saudi".

Khashoggi, nhà báo 60 tuổi từng viết bài cho Washington Post, biến mất từ hôm 2/10 sau khi vào lãnh sự quán Arab Saudi ở thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, để làm thủ tục kết hôn. Riyadh hôm 15/11 xác nhận ông bị giết sau "một cuộc cãi vã và ẩu đả", tử vong do bị tiêm thuốc an thần quá liều và bị nhóm sát thủ phân xác phi tang.

11 người đã bị Arab Saudi buộc tội liên quan đến vụ ám sát, trong đó có 5 nghi phạm đối mặt với án tử hình. Mỹ đã áp lệnh trừng phạt đối với 17 quan chức Arab Saudi bị cáo buộc liên quan đến sự việc.

Tác giả: Vũ Anh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP