Thể thao

Trọng tài Thư có thể không làm nhiệm vụ tại vòng 8

Hội đồng quản trị công ty cổ phẩn bóng đá Việt Nam (VPF) yêu cầu các trọng tài dính đến những sự cố lớn từ đầu giải sẽ tạm thời không làm nhiệm vụ ở vòng 8.

Trọng tài Nguyễn Trọng Thư (giữa) nhiều khả năng không làm nhiệm vụ ở vòng 8. Ảnh: Quốc Bảo.
Với quyết định này, ông Nguyễn Trọng Thư nhiều khả năng không điều hành các trận đấu tại vòng 8, diễn ra cuối tuần này. “Còi vàng” 2014 bị đội Long An phản ứng dữ dội ở trận gặp CLB TP.HCM hôm 19/2. Sự cố này khiến một loạt thành viên của Long An nhận án kỷ luật nặng từ Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF).

Bản thân ông Thư cũng hứng chịu nhiều chỉ trích. Một số người cho rằng do ông là con trai của Trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi nên được ưu ái, không bị xử lý gì? Tại vòng 7 cuối tuần qua, ông Thư đã làm trọng tài bàn trận Hà Nội hòa Bình Dương 0-0.

“VPF sẽ không mời một trọng tài nào đó nếu có vấn đề. Hội đồng quản trị VPF yêu cầu ban trọng tài tạm thời không mời những người dính đến những sự cố lớn ở 7 vòng đấu vừa qua. Trước mắt là thế còn từ vòng 9 việc phân công sẽ do VPF nắm quyền”, Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty cổ phần bóng đá Việt Nam (VPF) Võ Quốc Thắng cho biết.

Ngoài ông Thư, trọng tài Nguyễn Trung Kiên B cũng có thể không điều hành tại vòng 8. Ông là người đã mắc lỗi nhận định nặng giúp QNK Quảng Nam có 2 bàn thắng, qua đó đánh bại SLNA 4-2 trên sân khách tối 12/2.
Quá bức xúc, lãnh đạo đội bóng xứ Nghệ đã gửi đơn kiến nghị lên BTC giải, Ban trọng tài VFF đề nghị loại ông Kiên B ra khỏi đời sống bóng đá chuyên nghiệp vì cho rằng ông “có ý đồ thay đổi kết quả trận đấu”. Vị vua sân cỏ này sau đó đã gọi điện xin lỗi CLB SLNA.

Từ vòng 8, việc phân công trọng tài sẽ do một hội đồng gồm 4 người quyết định gồm Nguyễn Minh Ngọc (Trưởng ban tổ chức giải), Cao Văn Chóng (Tổng giám đốc VPF), Phạm Ngọc Viễn (thành viên Hội đồng quản trị VPF) và trưởng hoặc phó Ban trọng tài bỏ phiếu.
Trọng tài Nguyễn Đức Vũ mắc sai sót nặng ở vòng 1. Ảnh: Tùng Lê.
Chỉ những người nhận được 3 trong 4 phiếu ủng hộ mới được phân công làm nhiệm vụ. Trong trường hợp tỷ lệ chọn là 2/2, Chủ tịch Hội đồng quản trị VPF Võ Quốc Thắng sẽ là người đưa ra quyết định cuối cùng. Cả giám sát cũng được phân công theo cách tương tự.

Quy định mới cho thấy Ban tổ chức giải can thiệp sâu hơn vào công tác phân công trọng tài, chứ không còn nhắm mắt phê duyệt như trước. Trước đây việc này là “độc quyền” của ban trọng tài, đứng đầu là Trưởng ban Nguyễn Văn Mùi.

Những sự cố nổi cộm liên quan đến trọng tài tại V.League 2017

Vòng 1: Trọng tài Nguyễn Đức Vũ bẻ còi trong trận Quảng Ninh thua Hà Nội 2-3. Ông có động thái chỉ tay vào chấm phạt đền nhưng sau đó thay đổi quyết định, ra dấu hiệu cho CLB Hà Nội phát bóng lên.

Vòng 5: Trọng tài Nguyễn Trung Kiên B mắc lỗi nặng khi công nhận 2 bàn thắng của QNK Quảng Nam trước SLNA dù trước đó cầu thủ đội khách đã phạm lỗi với hậu vệ và thủ môn đội chủ nhà. Đội bóng xứ Nghệ tố ông Kiên có ý đồ thay đổi kết quả trận đấu.

Vòng 6: Trọng tài Nguyễn Trọng Thư cho TP.HCM được hưởng 2 quả penalty khi gặp Long An. Ở tình huống thứ 2, ông bị đội khách phản ứng dữ dội, bỏ ra sân không thi đấu. Sau khi trở lại sân, các thành viên đội Long An phản ứng không đẹp, gần như để mặc cho đối phương ghi liên tiếp 3 bàn thắng.

Tác giả bài viết: Hoàng Tâm

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP