Thể thao

Trọng tài đã sai khi thổi phạt đền CLB Hải Phòng

Ông Dương Văn Hiền cho biết trọng tài Mai Xuân Hùng thừa nhận sai sót trong báo cáo sau khi cho CLB Bình Dương hưởng phạt đền trước CLB Hải Phòng ở vòng 4 V.League 2022.

"Tình huống đó kết thúc ngoài vùng cấm nhưng trọng tài ở quá xa lại chạy theo trục dọc nên phán đoán không tốt. Cũng phải nói thêm là trợ lý trọng tài một hỗ trợ không tốt cho trọng tài chính trong tình huống này", Trưởng ban Trọng tài Liên đoàn Bóng đá Việt Nam nói với Zing.

"Cả trọng tài và trợ lý một đều phối hợp không tốt, lơ ngơ trọng một pha bóng quan trọng. Trọng tài Mai Xuân Hùng đã chủ quan nên không theo kịp tình huống còn trợ lý đáng lẽ phải tư vấn khi có góc nhìn ngang", ông Dương Văn Hiền nói sau khi xem lại băng hình.

Quyết định của trọng tài Mai Xuân Hùng là sai khá rõ ràng. Chân của Bùi Vĩ Hào (áo tím) còn nằm ngoài vùng cấm địa khi kết thúc pha va chạm. Ảnh: Quang Thịnh.

Tình huống tranh cãi ở trận Bình Dương - Hải Phòng tới ở phút 85. Bùi Vĩ Hào (Bình Dương) lao xuống tranh chấp với trung vệ Vũ Ngọc Thịnh (Hải Phòng). Cầu thủ Hải Phòng phá bóng nhưng trúng người tiền đạo của Bình Dương. Trọng tài chính cắt còi ngay và lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Cầu thủ đội khách cũng không phản ứng trọng tài.

Ở chấm phạt đền, Nguyễn Tiến Linh ghi bàn gỡ 2-2 cho CLB Bình Dương ở phút 86. Hai đội cũng rời sân với tỷ số hòa. Quả phạt đền vì thế đã làm thay đổi kết quả trận đấu.

Xem lại băng hình, giới chuyên môn nhận ra trọng tài Hùng đã di chuyển rất chậm, không có góc quan sát tốt. Khi pha va chạm diễn ra ở rìa vùng cấm địa, ông Hùng còn ở gần giữa sân. Quyết định thổi phạt đền gây khó hiểu vì Vĩ Hào còn chưa di chuyển vào vùng cấm.

Với lỗi làm thay đổi kết quả trận đấu, trọng tài Mai Xuân Hùng có thể phải nghỉ ít nhất 4 trận. Tuy nhiên, án phạt trọng tài không được công khai theo luật IFAB và FIFA.

"Do có bộ đàm nên trọng tài sẽ không cần đợi hay nhìn trợ lý sau khi cắt còi mà có thể quyết định luôn", ông Hiền chia sẻ. Việc tổ trọng tài đưa ra quyết định ngay cho thấy họ đều đồng quan điểm cho rằng Vĩ Hào bị phạm lỗi trong vùng cấm.

Số đông khán giả ở khán đài D là CĐV Hải Phòng rất bức xúc. Từ đó, họ liên tục chửi trọng tài chính bằng những từ ngữ thô tục cho đến hết trận. Sau trận, CĐV Hải Phòng còn đốt pháo sáng bên ngoài sân Gò Đậu.

Theo tìm hiểu của Zing, nhiều CĐV Hải Phòng đã xuất hiện trước khu vực phòng trọng tài ở sân để chờ ông Mai Xuân Hùng và cộng sự ra về. BTC sân phải huy động lực lượng an ninh bảo vệ. Số điện thoại của trọng tài chính liên tục bị "khủng bố" sau trận.

CLB Hải Phòng tạm dẫn đầu bảng V.League với 2 trận thắng và 2 trận hòa. Còn đội Bình Dương có 5 điểm sau 4 trận. V.League 2022.

Tác giả: Quang Thịnh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP