Xã hội

Triển khai kết luận của BBT về đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 48 của BCT

Sáng nay (9/8), dưới sự chủ trì của đồng chí Trương Hòa Bình - UV Bộ chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai kết luận của Ban bí thư về việc tiếp tục đẩy mạnh thực hiện chỉ thị số 48 của Bộ chính trị; Chiến lược quốc gia phòng chống tội phạm giai đoạn 2016- 2025, chương trình phòng chống mua bán người giai đoạn 2016-2020 và Sơ kết 6 tháng đầu năm 2016 của Ban chỉ đạo 138/CP.

Tại điểm cầu Nghệ An, đồng chí Đinh Viết Hồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.
images1308406 HNTT Chi thi 48
Điểm cầu Nghệ An

Tại hội nghị, các đại biểu đã được quán triệt triển khai Chỉ thị số 05 Kết luận của Ban Bí thư về việc tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 48-CT/TW của Bộ Chính trị khóa X về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới; Quyết định số 623 của Thủ tướng Chính phủ về Chiến lược quốc gia phòng chống tội phạm giai đoạn 2016 – 2025 và định hướng đến năm 2030; Quyết định số 2546 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Chương trình phòng chống mua bán người giai đoạn 2016 – 2020.

Trong 6 tháng đầu năm, Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm của Chính phủTrung ương và địa phương đã kịp thời giải quyết những vấn đề phức tạp nổi lên về tội phạm và trật tự xã hội, góp phần kéo giảm 4,66% số vụ phạm pháp hình sự, trong đó có nhiều loại án nghiêm trọng. Tỷ lệ điều tra khám phá án hình sự đạt 78,4%; Phát hiện và điều tra khám phá án kinh tế, tham nhũng công nghệ cao, môi trường, ma túy nhiều hơn so với cùng kỳ năm 2015. Các lực lượng công an, biên phòng đã điều tra, khám phá 153 vụ mua bán người, bắt giữ 202 đối tượng...

Hội nghị cũng đã công bố quyết định về việc Kiện toàn Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm của Chính phủ do Phó TTCP Trương Hòa Bình làm Trưởng ban.

Tại hội nghị, đại biểu các Bộ, ngành và địa phương đã có nhiều tham luận đánh giá về những kết quả đạt được cũng như chỉ ra những khó khăn hạn chế trong công tác nắm và dự báo tình hình, chưa chủ động tham mưu cho lãnh đạo các cấp đề ra phương án, giải pháp phòng ngừa; đề ra các nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm cho 6 tháng cuối năm.

Tác giả bài viết: Bùi Thọ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP