Thế giới

Trao toàn bộ tài sản cho giúp việc, triệu phú khiến cả gia đình choáng váng

Một triệu phú người Ý đã để lại toàn bộ tài sản trị giá 5 triệu euro (5,4 triệu USD) cho người giúp việc, khiến 10 người cháu trai đang mong đợi được thừa kế choáng váng.

Maria Malfatti, hậu duệ của một trong những gia đình nổi tiếng nhất ở Rovereto, một thị trấn thuộc tỉnh Trento của Ý, qua đời vào tháng 11 năm ngoái ở tuổi 80. Là hậu duệ của Valeriano Malfatti, cựu thị trưởng Rovereto và phó chủ tịch Quốc hội Vienna, người phụ nữ này sở hữu khối tài sản có giá trị rất lớn, bao gồm một số căn hộ, một tòa nhà lịch sử ở trung tâm thị trấn, cũng như một số tiền đáng kể được giữ trong tài khoản ngân hàng.

Tuy nhiên, Maria Malfatti chưa bao giờ kết hôn và không có con cái để thừa kế tài sản gia đình nên các cháu trai của bà đã họp nhau để thống nhất đứng ra thừa kế mọi thứ. Chỉ có người phụ nữ này là có kế hoạch khác, khi bà quyết định giao lại mọi thứ đến đồng xu cuối cùng cho người phụ nữ đã chăm sóc bà trong vài năm qua, người giúp việc quốc tịch Albania.

Không rõ mối quan hệ giữa Maria Malfatti và các cháu trai của bà như thế nào, nhưng những người thân của người phụ nữ này chắc chắn đã bị sốc khi biết rằng tất cả họ đều bị từ chối quyền thừa chế chỉ vì một người phụ nữ giúp việc từng làm người chăm sóc bà cụ hơn 80 tuổi. Sau khi di chúc của người phụ nữ quá cố được công bố, họ liên hệ với luật sư Luca Fedrizzi và đệ đơn yêu cầu phong tỏa tài sản của Malfatti, cho rằng Maria Malfatti quá cố đã mất đi nhận thức vì tuổi già và đã bị người Albania chăm sóc lợi dụng.

Các cháu trai của người phụ nữ quá cố cho rằng người chăm sóc đã lừa đảo để bản thân là người thừa kế duy nhất khối tài sản của Malfatti, hoàn toàn loại bỏ họ khỏi di chúc. Một thẩm phán đã đồng ý phong tỏa tất cả tài sản do cho rằng số tài sản trên có thể bị bán ngay sau khi thừa kế và tiến hành một cuộc điều tra làm sáng tỏ cáo buộc.

Đây không phải là lần đầu tiên ai đó loại bỏ người thân của họ ra khỏi danh sách thừa kế, đặc biệt nếu những người thân kia đã không hề chăm sóc họ và chỉ chờ đợi tài sản thừa kế rơi vào đầu mình. Đầu năm nay, một phụ nữ Trung Quốc đã để lại khối tài sản trị giá 2,8 triệu USD cho thú cưng của mình, không để lại di chúc cho 3 đứa con vì chúng đã bỏ rơi bà.

Tác giả: HUY NGUYỄN

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP