Trong tỉnh

Trao Quyết định hưởng chế độ hưu trí cho người dân tham gia BHXH tự nguyện

Thừa ủy quyền của Giám đốc BHXH tỉnh Nghệ An, hôm qua, ngày 30/5/2018, Lãnh đạo BHXH huyện Hưng Nguyên đã tới chúc mừng và trao Quyết định hưởng chế độ hưu trí cho 04 người dân tham gia BHXH tự nguyện trên địa bàn huyện ngay tại nhà riêng của người dân. Đó là bà Lê Thị Quyền, ông Chu Phương Lâm, bà Nguyễn Thị Huệ và bà Nguyễn Thị Tùng.

Đ.c Trần Duy Sơn – Giám đốc BHXH huyện Hưng Nguyên trao Quyết định hưởng chế độ hưu trí cho bà Nguyễn Thị Huệ, cư trú tại xã Hưng Long.

Tại nhà riêng của người dân, đồng chí Trần Duy Sơn – Giám đốc BHXH huyện Hưng Nguyên đã trực tiếp trao Quyết định hưởng chế độ hưu trí, chúc mừng cá nhân và gia đình. Đồng chí đã thông tin chi tiết cụ thể về thời gian, mức lương hưu hàng tháng người dân được hưởng, địa điểm nhận lương hưu; trao đổi với người dân về ý nghĩa của tấm thẻ BHYT, hướng dẫn sử dụng thẻ BHYT đúng mục đích. Đồng chí cũng bày tỏ mong muốn mỗi người dân đã và đang tham gia BHXH tự nguyện sẽ là những tuyên truyền viên trực tiếp tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện đến với người thân, bạn bè, hàng xóm tại nơi cư trú.

Việc trao Quyết định hưởng chế độ hưu trí cho người dân tham gia BHXH tự nguyện thể hiện sự quan tâm của cơ quan BHXH đối với người dân trong quá trình tham gia, thụ hưởng chính sách BHXH. Cũng là dịp để ngành BHXH thông tin, tuyên truyền đưa chính sách BHXH, BHYT đến với đông đảo người dân trên địa bàn.

Một số hình ảnh tiêu biểu:

Đ.c Trần Duy Sơn – Giám đốc BHXH huyện Hưng Nguyên và các thành viên trong đoàn trao Quyết định hưởng chế độ hưu trí cho ông Chu Phương Lâm, cư trú tại xã Hưng Mỹ

Đ.c Trần Duy Sơn – Giám đốc BHXH huyện Hưng Nguyên trao Quyết định hưởng chế độ hưu trí cho bà Lê Thị Quyền, cư trú tại xã Hưng Thịnh.

Tại nhà riêng của bà Nguyễn Thị Tùng, Lãnh đạo BHXH huyện Hưng Nguyên đã trực tiếp trao đổi, tư vấn chính sách BHXH tự nguyện cho người dân.

Bảo hiểm xã hội là một chính sách lớn trong hệ thống an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước. Trong các chế độ Bảo hiểm xã hội, hưu trí là chế độ quan trọng hàng đầu, nhằm đảm bảo và ổn định cuộc sống lâu dài của người lao động khi họ bị suy giảm khả năng lao động, khi hết tuổi lao động, không còn tạo ra thu nhập để đảm bảo cuộc sống; khi từ trần, thân nhân của họ còn được hưởng trợ cấp mai táng, trợ cấp tuất hàng tháng hoặc trợ cấp tuất một lần.
Tuy nhiên, hiện nay ở nước ta có khoảng hơn 10 triệu người cao tuổi, chiếm 11% dân số, nhưng tỷ lệ người cao tuổi được hưởng lương hưu, trợ cấp xã hội chỉ chiếm gần 30%. Hơn 70% số người cao tuổi còn lại không nhận được trợ cấp. Chính vì vậy, rất người cao tuổi vẫn phải tự lao động và kiếm sống. Bên cạnh đó, tình trạng sức khỏe người cao tuổi ở Việt Nam mặc dù đã được cải thiện rất nhiều so với trước, tuy nhiên còn nhiều vấn đề, trong đó tỷ lệ người cao tuổi mắc bệnh khá cao.

Nguồn tin: Bảo hiểm xã hội tỉnh Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP