Đẹp

Trào lưu thoa kem chống nắng nửa vời gây hại cho da

Bác sĩ cho biết cách bôi kem chống nắng ở những vị trí nhất định có thể khiến làn da bị hư tổn nặng nề, thậm chí dẫn đến ung thư.

Trào lưu chỉ bôi kem chống nắng ở những vị trí đánh highlight hiện được nhiều bạn trẻ áp dụng. Kỹ thuật tạo đường nét này được dự đoán giúp khuôn mặt trông thon gọn hơn một cách tự nhiên nhưng không cần trang điểm, theo Wolipop.

Tuy nhiên, Simran Deo - bác sĩ trực tuyến nổi tiếng của Zava - cho biết cách đánh kem chống nắng này có thể gây hại cho da. Cô nói rằng tia UV từ ánh nắng mặt trời rất có hại cho da vì chúng gây tổn thương, đặc biệt là đối với các loại da sáng màu. Cháy nắng và sạm da là dấu hiệu của một mức độ tổn thương tế bào.

Trào lưu chỉ bôi kem chống nắng ở những điểm đánh highlight. Ảnh: nypost.

"Cách này có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian đánh phấn tạo khối. Tuy nhiên, khi những vệt nâu đó mờ đi, bạn có thể bị tổn thương da vĩnh viễn. Sau đó, da khó có thể hồi phục", bác sĩ giải thích.

Cô giải thích các tia UVA, UVB và UVR từ ánh nắng mặt trời có thể gây ra các dấu hiệu lão hóa sớm như nếp nhăn, sắc tố hoặc nám da, ung thư da. Đó là lý do bác sĩ khuyên bạn nên thoa kem chống nắng hàng ngày ở tất cả vùng da tiếp xúc với ánh nắng.

Bác sĩ nói thêm: "Nên thoa ít nhất SPF 30 mỗi ngày, kể cả trong những ngày đông lạnh giá. Bạn nên tăng lên SPF 50 vào mùa hè".

Thực tế, xu hướng này được phổ biến bởi Eli Withrow - một người mẫu đến từ Mỹ. Người phụ nữ 24 tuổi lần đầu tiên đăng tải kỹ thuật sử dụng kem chống nắng mới trên mạng xã hội. Không lâu sau, nhiều khác cũng làm theo cô.

Nhiều người áp dụng theo phương pháp bôi kem chống nắng mới. Ảnh: @with_esther.

Trong video thu hút hơn 2 triệu lượt xem, cô chỉ bôi kem ở những vị trí nhất định như trán, dưới mắt, má trong, mũi và cằm.

"Vài người nói bôi cách này không hiệu quả. Tuy nhiên, tôi tin rằng ánh nắng mặt trời sẽ giúp định hình khuôn mặt nếu thoa kem chống nắng cơ bản SPF 30 và SPF 90 ở tất cả nơi bạn sử dụng phấn highlight", nữ người mẫu nói.

Không ít người đã chạy theo xu hướng và thấy kỹ thuật này khá thành công. Những phần được thoa kem chống nắng trông sáng hơn. Trong khi đó, phần còn lại bị rám nắng hoặc sẫm màu hơn.

Tác giả: Dĩ An

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP