Xã hội

Tranh chấp tài sản, người đàn ông bị con gái tạt chất bẩn vào nhà

Sau khi làm hồ sơ chuyển căn nhà cho 6 người con ruột sở hữu, người đàn ông tố bị chính con gái ruột chửi bới, đập phá tài sản trong thời gian dài.

Ngày 26/2, ông P.V.H. (77 tuổi, ngụ quận 7, TP.HCM) gửi đơn tố cáo đến Công an quận 7 về việc bị con gái ruột tên P.T.K.D. (48 tuổi) hành hạ, ngược đãi mình.

Trong đơn tố cáo, ông H. cho biết từ năm 1984 đến nay, ông sống tại căn nhà 80/2A Huỳnh Tấn Phát, phường Phú Thuận (quận 7) và có đăng ký hộ khẩu tại nơi này.

Đến năm 2001, ông ly hôn với vợ là bà T.T.C. Hai năm sau, ông và bà C. quay lại đoàn tụ và sống tại căn nhà trên.

Ngoài việc chửi bới, người con gái ruột còn đem chất bẩn sang đổ đầy nhà và đập bể cửa kính. Ảnh: A.H.

Đến năm 2016, vợ ông H. qua đời nhưng không để lại di chúc. Năm 2017, người con gái tên D. thuyết phục ông chuyển căn nhà trên cho 6 người con đồng sở hữu. Đồng thời, D. là người đại diện đứng tên.

Sau khi chuyển đổi được hồ sơ nhà, ông H. cho biết D. liên tục chửi bới ông H. và đòi đuổi cha ra khỏi nhà.

Theo ông H., D. chưa lập gia đình và có nhà ở sát vách. Con gái thường xuyên đến nhà ông chửi bới, đập bể các cửa kính và đuổi ông ra khỏi nhà vì cho rằng căn nhà đã được sang tên cho 6 người con, ông không có phần nên không được ở.

“Có hôm tôi đang ngủ trong nhà, con gái đem phân và nước tiểu hắt vào nhà. Đồng thời đem rác thải chất đầy trong nhà vì cho rằng căn nhà có phần của con nên muốn làm gì làm. Con gái đem đồ vật bịt kín bồn cầu nhà vệ sinh, không cho sử dụng”, ông H. nói và cho biết căn nhà trên do ông và vợ trước đây làm việc kiếm tiền xây dựng. Ông nghĩ làm giấy tờ nhà trao cho các con để sau này, khi ông mất thì ai cũng có phần.

Ông H. kể lại chuyện bị con gái tạt chất bẩn vào nhà. Ảnh: A.H.

Một số người dân địa phương cho biết bà D. thường xuyên sang đập cửa, phá đồ dùng trong nhà và không cho ông H. ở. Hàng xóm từng can ngăn nhưng người này chửi bới và dọa đánh nên không ai can thiệp.

“Ông H. ban ngày bỏ đi lang thang chứ không dám ở trong nhà, đến tối mới về. Công an địa phương nhiều lần can thiệp nhưng đâu lại vào đấy”, bà M., ngụ đường Huỳnh Tấn Phát nói.

Chiều 25/2, phóng viên Zing đến nhà ông H. để tìm hiểu vụ việc. Toàn bộ cửa kính và phòng vệ sinh nhà ông H. bị đập bể nát. Trong nhà bốc mùi hôi thối vì rác thải.

Khi phóng viên chuẩn bị rời đi thì bà D. đến ngăn cản, không cho về. Người này cho rằng phóng viên đến gặp ông H. là xâm nhập gia cư bất hợp pháp.

Khoảng 20 phút sau, khi Công an phường Tân Phú (quận 7) có mặt thì người này mới để phóng viên đi và liên tục chửi bới. Công an địa phương cũng đã mời bà D. đến trụ sở làm việc.

Trao đổi với Zing, một cán bộ Công an phường Tân Phú (quận 7) cho biết việc tranh chấp nhà của hộ ông H. diễn ra khoảng 5 năm nay, hồ sơ đã được gửi lên tòa chờ giải quyết.

“Chúng tôi sẽ làm rõ việc ông H. có bị bạo hành hay không và xử lý theo quy định pháp luật”, cán bộ này nói.

Trong khi đó, đại diện Công an quận 7 cho biết đã tiếp nhận đơn tố cáo của ông P.V.H. và đang điều tra vụ việc.

Tác giả: An Huy

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP