Thể thao

'Trận U22 Việt Nam - U22 Indonesia sẽ là bản hùng ca'

Đó là nhận định của chuyên gia bóng đá nổi tiếng Gabriel Tan về trận bán kết giữa U22 Việt Nam với U22 Indonesia vào chiều nay 13-5.

U22 Việt Nam (áo đỏ) được dự báo có trận đấu rất khó khăn trước U22 Indonesia - Ảnh: NGUYÊN KHÔI

U22 Indonesia là đối thủ khó chơi của U22 Việt Nam

Trước trận bán kết giữa U22 Việt Nam với U22 Indonesia, chuyên gia Gabriel Tan đã có bài viết đăng trên ESPN với tiêu đề: "Thái Lan là ứng cử viên sáng giá để lọt vào trận chung kết. Nhưng Indonesia hay Việt Nam sẽ tham gia cùng họ?".

Trong bài viết, ông Gabriel Tan nhận định Thái Lan sẽ dễ dàng đánh bại Myanmar để giành vé vào chung kết. Nhưng cuộc đối đầu giữa Việt Nam và Indonesia sẽ rất khó lường vì hai đội đều có tiềm lực để góp mặt trong trận đấu cuối cùng.

Gabriel Tan viết: "Indonesia là đội duy nhất có thành tích hoàn hảo với 4 trận toàn thắng ở vòng bảng, ghi 13 bàn và chỉ để thủng lưới 1 bàn. Họ đang thể hiện hình ảnh của một đoàn quân bất bại, không thể bị ngăn cản.

Sau hàng loạt tài năng sáng giá tại Giải vô địch Đông Nam Á 2020, nơi Indonesia lọt vào trận chung kết, họ tiếp tục có một lứa cầu thủ đầy hứa hẹn. Tôi có cảm giác Indonesia đã thực sự sẵn sàng tung ra một thế hệ vàng tại SEA Games lần này.

Marselino Ferdinan đang nâng cao danh tiếng của mình tại giải đấu. Witan Sulaeman, Alfeandra Dewangga và Pratama Arhan ngày càng chín chắn. Còn Ramadhan Sananta và Fajar Fathur Rahman bắt đầu cho thấy khả năng của mình. Nếu thi đấu hết khả năng, Indonesia có thể dễ dàng đánh bại bất kỳ đối thủ nào tại SEA Games 32.

Tuy nhiên, cũng có điều gì đó khó đánh giá về Việt Nam. HLV Park Hang Seo đã ra đi, đội hình SEA Games này họ cũng không còn nhiều cái tên lẫy lừng như Quang Hải, Tiến Linh, Đoàn Văn Hậu... Nhưng U22 Việt Nam vẫn một lần nữa vào bán kết, cũng bất bại và cũng chơi rất khó chịu.

SEA Games là giải đấu nền tảng để những cầu thủ trẻ chưa từng được biết đến tạo nên tên tuổi cho chính họ. Tiền đạo Nguyễn Văn Tùng đã làm được điều đó với tư cách là vua phá lưới cho đến thời điểm này với 4 bàn thắng. Anh cùng với hai cầu thủ chạy cánh Lê Văn Đô và Thanh Nhàn, trung vệ Trần Quang Thịnh và thủ môn Quan Văn Chuẩn đã tạo được dấu ấn.

Di sản của ông Park vẫn còn đó với việc U22 Việt Nam tiếp tục là một đội bóng được tổ chức tốt, có chiến thuật tốt được triển khai trong sơ đồ 3-4-3 đã trở thành thương hiệu của họ.

Trận đấu này sẽ là cuộc chiến giữa hàng công mãnh liệt của Indonesia với cỗ máy bài bản của Việt Nam.

Trận đấu này hứa hẹn sẽ là một bản hùng ca. Và bất cứ ai chiến thắng trong cuộc chiến này thì huy chương vàng không nằm ngoài tầm tay của họ, ngay cả khi đối thủ của họ là Thái Lan ở chung kết".

Tác giả: Quốc Thắng

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP