Thể thao

Trần Phi Sơn: 'Hà Tĩnh sẽ chiến đấu hết sức để trụ hạng'

Sau thời gian điều trị chấn thương dây chằng gối, Trần Phi Sơn đã quay trở lại sân cỏ đúng ở giai đoạn HL Hà Tĩnh đang phải gồng mình trong cuộc đua trụ hạng. Tiền vệ sinh năm 1992 khẳng định, dù đối mặt với nhiều khó khăn nhưng anh cùng các đồng đội sẽ nỗ lực hết sức để giúp đội bóng núi Hồng ở lại với sân chơi V.League.

Phi Sơn tái xuất sân cỏ sau hơn 6 tháng phẫu thuật, điều trị chấn thương dây chằng gối kể từ chuyến làm khách HL Hà Tĩnh thất bại 0-2 trước Nam Định ở vòng 17 hôm 1/10. Trước đó, tiền vệ này được chẩn đoán đứt dây chằng gối sau khi dính chấn thương trong buổi tập cùng ĐT Việt Nam để chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Australia và Trung Quốc tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 hồi tháng 1 vừa qua. Đến cuối tháng 3/2022, Phi Sơn đã sang Singapore phẫu thuật chấn thương. Trở về từ ca phẫu thuật tại đảo quốc Sư tử, tiền vệ 30 tuổi tích cực tập phục hồi cùng bác sỹ riêng tại Đà Nẵng.

Việc thiếu vắng Phi Sơn cùng một số trụ cột quan trọng do dính chấn thương, kèm theo sự xáo trộn về mặt lực lượng đã khiến HL Hà Tĩnh gặp nhiều khó khăn ở mùa giải năm nay. Đội bóng núi Hồng không duy trì được phong độ ổn định. Điều đó đã đẩy đội quân của HLV Thành Công vào vòng xoáy của cuộc đua trụ hạng. Trước những khó khăn của đội bóng, Phi Sơn “không thể ngồi yên”. Dù được các bác sỹ cảnh báo “cần thêm thời gian phục hồi hoàn toàn, không được thi đấu sớm có thể ảnh hưởng đến chấn thương”, tiền vệ này vẫn quyết định trở lại thi đấu sớm hơn dự định khoảng 3 tháng.

Nói về điều này, Phi Sơn tâm sự: “Đây là giai đoạn thực sự khó khăn với đội bóng. Với vai trò là đội trưởng, tôi không thể đứng ngoài nhìn đồng đội chiến đấu. Tôi muốn trở lại càng sớm càng tốt để có thể cống hiến hết mình cho Hà Tĩnh”.

Phi Sơn (phải) thi đấu nỗ lực từ khi trở lại sau chấn thương Ảnh: Phan Tùng

Kể từ khi quay trở lại sân cỏ, Phi Sơn đều được HLV Thành Công tung vào sân trong hiệp 2 ở 3 trận đấu gần đây gặp Nam Định, SLNA và mới nhất là SHB.ĐN. Dù chưa có được thể trạng, cảm giác bóng tốt nhất nhưng sự có mặt của tiền vệ quan trọng này ít nhiều giúp lối chơi của HL Hà Tĩnh thêm khởi sắc.

Dẫu vậy, khi được hỏi về phong độ của mình, Phi Sơn thừa nhận: “Tôi nghĩ mình mới chơi được khoảng 70-80% phong độ. Đây cũng là điều tôi hình dung ra khi quay trở lại thi đấu sớm hơn dự kiến. Tôi hy vọng, trong những trận đấu sắp tới phong độ của mình sẽ tốt hơn để cùng anh chiến đấu, mang lại những kết quả tốt cho đội bóng”.

Ở vòng 19, HL Hà Tĩnh tiếp tục chưa biết đến mùi chiến thắng khi để đối thủ trực tiếp SHB.ĐN cầm chân với tỷ số 1-1. Dẫu vậy, trong bối cảnh bị SHB.ĐN dẫn trước từ sớm, 1 điểm cũng là điều quý giá với HL Hà Tĩnh. “Đây tiếp tục là trận đấu khó khăn với toàn đội. Chúng tôi đã nỗ lực hết sức để giành lại được 1 điểm. Toàn đội cần phải cố gắng nhiều hơn trong chặng đường phía trước”, Phi Sơn nói.

HL Hà Tĩnh đang trải qua mùa giải khó khăn nhất trong lịch sử. Lý giải về điều này, tiền vệ 30 tuổi cho biết: “Kể từ đầu mùa giải, Hà Tĩnh đối diện với quá nhiều khó khăn. Chúng tôi liên tục thiếu vắng những trụ cột bị chấn thương, đội hình sứt mẻ dẫn tới không có được bộ khung ổn định. Điều này là phần nguyên nhân quan trọng khiến đội bóng thi đấu không tốt suốt thời gian qua”.

“Tình hình rất khó khăn nhưng chúng tôi không còn cách nào khác là phải cố gắng hết sức. Toàn đội sẽ phải nắm tay nhau đoàn kết và chiến đấu hết mình. Tôi tin Hà Tĩnh sẽ trụ hạng thành công”, Phi Sơn khẳng định.

Tác giả: Phương Anh

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP